Hơn 40 tàu quân sự hiện đại sẽ tham gia lễ duyệt binh kỷ niệm ngày Hải quân Nga

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ duyệt binh kỷ niệm ngày Hải quân Nga năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 28/7 tại TP St. Petersburg và Kronshtadt.

Lễ duyệt binh mừng ngày Hải quân Nga năm nay sẽ có sự tham gia của 43 tàu chiến được trang bị vũ khí hiện đại và tối tân.
Ngày 16/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lễ duyệt binh mừng ngày Hải quân Nga, dự kiến diễn ra tại TP St. Petersburg và Kronshtadt vào ngày 28/7 tới sẽ có sự tham gia của 43 tàu chiến được trang bị vũ khí hiện đại và tối tân, 41 máy bay và hơn 4.000 quân nhân.
Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 16/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông tin thêm: “Ngoài lễ duyệt binh chính diễn ra tại St. Petersburg, Hải quân Nga sẽ tổ chức duyệt binh kỷ niệm tại căn cứ chính của các Hạm đội và tiểu Hạm đội Caspi: Ở Severomorsk, Baltiysk, Sevastopol, Vladivostok, Astrakhan, cũng như tại cảng Tartus của Syria”.
Tổng cộng, trong tất cả các sự kiện chào mừng Ngày Hải quân Nga năm nay sẽ có sự tham gia của hơn 150 tàu chiến các loại, khoảng 80 máy bay và hơn 15.0000 quân nhân.
“Ngày càng nhiều các đoàn khách nước ngoài đăng ký tham dự các cuộc duyệt binh kỷ niệm Ngày Hải quân Nga trong những năm gần đây” - Bộ trưởng Shoigu cho hay.
Lễ duyệt binh trên biển chào mừng Ngày Hải quân Nga năm 2019 có sự góp mặt của tàu chiến các nước Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Philippines.
Bên cạnh đó, tại lễ duyệt binh năm nay, các đội quân nhạc của Thái Lan và Việt Nam sẽ chơi nhạc bên cạnh đội nhạc hợp xướng của Hải quân Nga.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần