Hơn 4.500 VĐV tranh tài tại Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền phong năm 2021

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 lập kỷ lục số VĐV đăng ký tham dự với hơn 4.500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào trên khắp cả nước.

 Toàn cảnh buổi họp báo diễn ra chiều ngày 9/3.

Chiều 9/3, buổi họp báo Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 đã được diễn ra tại Hà Nội. Đây là Giải có tiền thân là Giải Việt dã toàn quốc giải báo Tiền Phong. Năm nay, Giải đấu do UBND tỉnh Gia Lai, báo Tiền Phong và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp tổ chức, diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 26 đến 28/3 tới tại TP Pleiku (Gia Lai) với sự tham dự của 4.500 VĐV.

Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn - đồng Trưởng Ban Tổ chức cho biết, đây là một giải đấu di động với sứ mệnh là nơi các VĐV chuyên và không chuyên thi thố tài năng và kết quả luyện tập, phát hiện các tài năng. Bên cạnh đó, giải đấu còn có nhiệm vụ quan trọng là làm lan toả tinh thần thể thao và thúc đẩy sự phát triển của điền kinh, của phong trào chạy và rèn luyện thân thể ở nhiều địa phương khác nhau trên đất nước.
 Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn - Đồng Trưởng Ban Tổ chức phát biểu.

Các VĐV tham dự Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 sẽ thi đấu ở các cự ly: 42,195km (marathon), 21,1km (bán marathon), 10km, 5km. Ngoài các nội dung cá nhân, VĐV điền kinh chuyên nghiệp của các tỉnh, thành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Tổng giá trị giải thưởng của Tiền Phong Marathon 2021 là 500 triệu đồng tiền mặt và nhiều giải thưởng giá trị bằng hiện vật khác.
 Các VĐV chuyên nghiệp như Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật... sẽ tham dự tại Giải.

Là giải đấu chính thức của điền kinh Việt Nam nên Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 sẽ là cơ sở để Tổng cục TDTT, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tuyển chọn VĐV cho đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 31. Đặc biệt, Giải quy tụ tất cả những VĐV xuất sắc nhất của điền kinh Việt Nam ở cự ly dài và marathon như: Hoàng Nguyên Thanh, Phạm Thị Hồng Lệ, Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật, Nguyễn Văn Lai, Vũ Văn Sơn... Ngoài ra, "Giấc mơ đại ngàn" đã được chọn làm thông điệp cho Giải, cùng với đó là chuỗi sự kiện phát động trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc tại Gia Lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần