Thu giữ hơn 55.000 bao thuốc lá ngoại nhập lậu ngụy trang trong thùng mì tôm

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát làm nhiệm vụ tiến hành khám xét căn nhà đã phát hiện, thu giữ hơn 55.000 bao thuốc lá ngoại với các nhãn hiệu 555, Malboro, Shenlong,… không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa khám xét một căn nhà trọ thuộc phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, phát hiện và thu giữ hơn 55.000 bao thuốc lá ngoại không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc.
Thuốc lá nhập lậu cảnh sát phát hiện thu giữ.
Trước đó, ngày 28/5, nằm trong chuyên án liên quan đến tội phạm buôn lậu, từ nguồn tin quần chúng Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức khám xét một căn nhà trọ thuộc phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả.
Cảnh sát đã bắt quả tang đối tượng Phạm Đình Thi (SN 1977, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) đang có hành vi ngụy trang các cây thuốc lá ngoại trong các thùng carton có nhãn hiệu thuốc lá Thăng Long và các nhãn hàng thực phẩm khác để đem đi tiêu thụ.
Tại đây cơ quan công an khám xét căn nhà, đã phát hiện, thu giữ hơn 55.000 bao thuốc lá ngoại với các nhãn hiệu 555, Malboro, Shenlong,… không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc. Thủ đoạn của đối tượng nhập lậu thuốc lá, sau đó xé lẻ từng kiện rồi đóng vào các thùng chứa là vỏ thùng mỳ tôm, hoa quả, các thùng thuốc lá nhãn hiệu Thăng Long, Sài gòn nhằm che mắt lực lượng chức năng.
Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Đình Thi về hành vi buôn bán hàng cấm, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.