Hơn 500 triệu đồng từ đấu giá tranh ủng hộ bệnh viện, tuyến đầu chống dịch

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình đấu giá các tác phẩm nghệ thuật “Vượt qua đại dịch Covid-19” do báo An ninh Thủ đô và Công ty Indochineart phối hợp tổ chức đã thu được hơn 500 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trao cho các bệnh viện, đơn vị y tế tuyến đầu chống dịch.

Khởi động từ cuối tháng 3/2020, chương trình “Vượt qua đại dịch Covid-19” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của các họa sĩ 3 miền Bắc-Trung-Nam. Đến nay, chương trình đã khép lại sau 6 phiên đấu giá với 46/65 tác phẩm được trả giá. 
 Tác phẩm ''Mây mùa Xuân'' của tác giả Ngô Đăng Hiệp.
Từ ngày 15/4, Báo An ninh Thủ đô và Indochine Art sẽ tiến hành trao toàn bộ số tiền trên và tặng các bức tranh còn lại sau đấu giá (giá trị hơn 500 triệu đồng) cho 6 bệnh viện, đơn vị y tế tuyến đầu chống dịch của T.Ư và Hà Nội, gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, Bệnh viện Công an TP Hà Nội.
Theo ban tổ chức, một phiên đấu giá nghệ thuật trực tuyến lại hội ngộ đủ họa sĩ ở 3 miền của đất nước là điều chỉ có thể được giải thích bằng ý nghĩa tích cực của chương trình đã lan tỏa rất xa, khiến cho các họa sĩ ở những nơi xa, cách Hà Nội cả nghìn cây số vẫn sẵn lòng đóng góp tác phẩm và dành tặng cho các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.
Từ Khánh Hòa, họa sĩ Ngô Đăng Hiệp đã gửi tặng chương trình tác phẩm sơn dầu "Mây mùa xuân". Anh chia sẻ, trong đại dịch, đất nước cần sự chung tay và đóng góp của toàn dân. Anh nghĩ mình nên dùng chính tác phẩm để thể hiện tinh thần đoàn kết và quyết tâm cùng Chính phủ dập tắt dịch bệnh.
Từ TP Hồ Chí Minh, nữ họa sĩ Lê Thị Kim Xuân đã gửi tặng chương trình tác phẩm màu nước "Em bé và chú chim sâu". Họa sĩ Lê Thị Kim Xuân chia sẻ, xem qua tivi được biết, các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai vất vả chống chọi với dịch bệnh nên chị tặng bức tranh này với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ y bác sĩ vượt qua khó khăn.
Nữ họa sĩ Lê Thị Kim Xuân cho biết thêm, chị đã tham gia nhiều các chương trình ủng hộ chống đại dịch Covid-19 và thường là chị bán tác phẩm rồi lấy tiền gửi vào các quỹ ủng hộ. Nhưng chương trình đấu giá "Vượt qua đại dịch Covid-19" lại khác, chị đã chuyển tác phẩm ra Hà Nội bằng đường bưu điện và hy vọng, bức tranh khi đến tay các bác sĩ sẽ giúp các thầy thuốc cảm nhận được tình cảm, sự quan tâm và lòng biết ơn của giới họa sĩ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần