Hơn 50.000 bản sách được giới thiệu trong Phiên chợ Sách lần thứ III 2018

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếp nối thành công của các Phiên chợ sách diễn ra trước đó, sự kiện “Phiên chợ sách lần III năm 2018” được tổ chức tại khuôn viên Thư viện Khoa học Tổng hợp (KHTH) Đà Nẵng và vỉa hè trước Thư viện KHTH Đà Nẵng- số 46 Bạch Đằng, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng từ ngày 28/9/2018 đến hết ngày 30/9/2018.

Với chủ đề “Sách là bạn” sự kiện nhằm tôn vinh, khẳng định vị trí vai trò và tầm quan trọng của sách, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên và thiếu nhi về văn hóa đọc. Giúp người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển tri thức, nhân cách hướng tới xây dựng con người văn hóa, cộng đồng văn hóa và xây dựng xã hội học tập.

 

Phiên chợ sách diễn ra với mục đích là nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể phối hợp sưu tầm, tuyên truyền, quảng bá phát triển văn hóa đọc, tạo thành hợp điểm văn hóa của các đơn vị xuất bản, phát hành sách trong cả nước. Đây cũng là cơ hội để các tác giả, nhà xuất bản, doanh nghiệp sách trong và ngoài thành phố giao lưu, gặp gỡ, quảng bá thương hiệu, tạo điều kiện cho các hoạt động giao dịch, mua bán trao đổi sách. Động viên, khuyến khích mọi người tích cực tham gia hưởng ứng “Phiên chợ sách năm 2018”.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Bích Phượng, Phó giám đốc Thư viện khoa học tổng hợp Đà Nẵng cho biết: “Nhằm thực hiện đề án Khuyến khích văn hóa đọc hướng đến đối tượng chính là học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Đà Nẵng. Năm 2018 để phục vụ bạn đọc tốt hơn, Thư viên khoa học tổng hợp Đà Nẵng đã không ngừng nâng cao chất lượng, dịch vụ tổ chức thường xuyên các sự kiện như các phiên chợ sách lần 1, lần 2 và lần 3. Từ đó thu hút bạn đọc tìm đến sách và tư liệu, góp phần nâng cao văn hóa đọc trên toàn thành phố, dần dần hình thành thói quen đọc sách trong cộng đồng.”

Đồng hành với sự kiện “Phiên chợ sách lần thứ III năm 2018”, có 3 nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách trong nước với 20 gian hàng cùng 50.000 bản sách, 1500 đầu sách mới, thể loại đa dạng như: sách thiếu nhi; sách văn học, văn hóa xã hội; sách kinh tế, khoa học kỹ thuật; sách ngoại văn…Trong những ngày tham gia Hội sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện nhiều chương trình bán sách giảm giá, khuyến mãi.

Trong 3 ngày tổ chức, bên cạnh việc giới thiệu, phát hành sách, sẽ có nhiều hoạt động giao lưu được diễn ra như: Sự kiện Ngày hội văn hóa dân gian 2018; tổ chức các trò chơi dân gian; thi Rung chuông vàng với nội dung chủ đề: “ Sách và văn hóa đọc”; giao lưu văn nghệ, thi nhảy dân vũ; cuộc thi vẽ tranh tự do với chủ đề “ Hoàng Sa, Trường Sa”; chương trình Mokup chụp hình…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần