Hơn 5.300 ngư dân vẫn chưa thoát ra khỏi vùng nguy hiểm của bão số 8

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/12, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai tổ chức cuộc họp với các bộ ngành tổ chức triển khai công tác ứng phó bão số 8.

 Quang cảnh cuộc họp sáng 26/12
Thông tin tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, bão số 8 đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km. Đến 4h ngày 27/12, vị trí tâm bão ở khoảng 14,0 độ Vĩ Bắc; 116,1 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 340km về phía Đông Bắc, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12, giật cấp 14. 
Trước diễn biến của bão, hai ngày qua, Bộ Tư lệnh Bộ độ Biên phòng tuyến biển đã phối hợp với các bộ ngành, địa phương tổ chức thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho tàu thuyền trên biển. Đến sáng nay, đã có 41.592 tàu/206.338 người được thông tin, biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động vòng tránh, thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm. 
Đáng chú ý, ngoài 6.475 tàu/45.695 người hoạt động ven bờ, các vùng biển; 34.000 tàu/155.355 người neo đậu tại các bến, hiện có 717 tàu/5.338 người đang hoạt động ở khu vực nguy hiểm thuộc giữa Biển Đông (gồm cả quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa). 
Bố trí 4.860 cán bộ, chiến sỹ ứng trực bão số 8
Sau khi Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai – Văn phòng Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn có Công điện số 21/CĐ-TW, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai &Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, TP ven biển: Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau đã có công điện, thông báo gửi các sở, ban ngành và các địa phương đề nghị sẵn sàng triển khai các biện pháp ứng phó với bão. 
 Đại diện Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai thông tin diễn biến bão số 8
Đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị Biên phòng tuyến biển từ Quảng Bình đến Tiền Giang phối hợp với địa phương và gia đình chủ tàu, thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động phòng tránh. Đồng thời, bố trí 4.860 cán bộ, chiến sỹ và 365 phương tiện để sẵn sàng tổ chức cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố. 
Bộ Ngoại giao cũng đã có công điện gửi Đại sứ quán Việt Nam tại các nước trong khu vực chỉ đạo liên hệ với cơ quan chức năng nước sở tại đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân, tàu thuyền Việt Nam vào tránh trú và hỗ trợ khi bị nạn hoặc gặp sự cố.
Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng, chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn cho biết, diễn biến bão số 8 còn phức tạp. Do đó, nhiệm vụ trọng tâm hời gian tới, các bộ ngành, địa phương cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão. Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm. Đồng thời, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.