Hơn 60 triệu lượt đồng bào và khách quốc tế đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Theo Báo Nhân dân điện tử
Chia sẻ Zalo

Hơn 50 năm qua, với tấm lòng kính yêu, biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có hơn 60 triệu lượt đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Các đại biểu và đông đảo tầng lớp nhân dân vào Lăng viếng Bác. (Ảnh: Đăng Khoa)
Trong đó, có hơn 10 triệu lượt khách của hầu hết các quốc gia, vùng lãnh thổ và tổ chức quốc tế; hơn 1.000 đoàn người có công với cách mạng; gần 3.000 đoàn tổ chức sinh hoạt chính trị. Đặc biệt vào những ngày lễ lớn, Tết cổ truyền dân tộc, Quốc khánh 2/9, kỷ niệm Ngày sinh của Người, số lượng khách luôn tăng cao, có ngày đến 32.000 lượt người.
Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với truyền thống “trung hiếu vẹn toàn, đoàn kết hợp đồng, tự lực tự cường, chủ động sáng tạo”, hơn 50 năm qua đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước, nhân dân giao phó, đón tiếp phục vụ an toàn, chu đáo đồng bào và khách quốc tế về Lăng viếng Bác; Góp phần giữ gìn lâu dài, bảo vệ an toàn tuyệt đối an toàn thi hài của Người và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của công trình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh .