Hơn 600 lượt du khách về thăm Làng cổ Đường Lâm dịp 30/4 và 1/5

Phan Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn một tháng tạm dừng đón khách du lịch để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 30/4, Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm tiếp tục mở cửa đón khách tham quan trở lại.

Không sôi động như các năm trước, nhưng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Làng cổ Đường Lâm vẫn thu hút một lượng du khách tới tham quan.
Đằng sau cánh cổng làng, dưới bóng cây đa khổng lồ hơn 300 năm tuổi là không gian yên bình, cùng nếp sống hiền hòa với điểm nhấn gần 1.000 ngôi nhà cổ được xây dựng với lối kiến trúc xưa.
Làng cổ Đường Lâm đón khách du lịch trở lại.
Nơi đây có tới 8 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia gồm: Làng cổ, chùa Mía, đình Mông Phụ, đình Đoài Giáp, đền thờ Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng, đền thờ và lăng Ngô Quyền, nhà thờ Thám hoa Giang Văn Minh.
Sau hơn một tháng tạm dừng đón khách để phun thuốc khử trùng tại các di tích, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách và cán bộ, nhân viên cũng như người dân địa phương trước dịch bệnh Covid-19, từ ngày 30/4, Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm mở cửa đón khách tham quan trở lại.
Qua thống kê, chỉ tính riêng trong dịp nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tổng lượng khách du lịch đến tham quan Điểm du lịch Làng cổ ở Đường Lâm đạt 624 lượt khách, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó khách nội địa là 617 lượt, khách quốc tế là 7 lượt. Doanh thu từ bán vé tham quan là 8.320.000 đồng.
Để chủ động phòng chống dịch Covid-19, du khách đã tự trang bị khẩu trang. Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm thực hiện đo thân nhiệt, miễn phí nước rửa tay sát khuẩn tại các điểm cung cấp dịch vụ du lịch.
Ngoài Làng cổ Đường Lâm, các điểm tham quan du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn thị xã Sơn Tây cũng đã mở cửa đón khách trở lại. Du khách khi đến tham quan, du lịch đều cảm nhận được sự hấp dẫn, thân thiện, an toàn khi các đơn vị kinh doanh, phục vụ du lịch chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
 Sân golf hồ Đồng Mô hoạt động trở lại.
Thị xã Sơn Tây có 244 di tích văn hóa lịch sử, trong đó có 16 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia, 58 di tích được xếp hạng cấp tỉnh, TP… Theo lãnh đạo thị xã Sơn Tây, trong giai đoạn hiện nay, tiêu chí du lịch an toàn được đặt lên hàng đầu.
Để đảm bảo phục vụ tốt nhất, an toàn nhất cho du khách, các khu, điểm du lịch trên địa bàn đã tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ. Đặc biệt, trong suốt một tháng rưỡi đóng cửa, các điểm du lịch, cơ sở kinh doanh có đầy đủ thời gian để sắp xếp lại hoạt động, nâng cao hơn chất lượng dịch vụ, nguồn nhân lực, đáp ứng được nhu cầu của du khách.
Đặc biệt, thị xã Sơn Tây yêu cầu tại các khu du lịch, di tích không tập trung quá 20 người tại cùng một khu vực; không tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, các trò chơi hoạt náo tập trung đông người…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần