Hơn 600 xe Subaru Forester tại Việt Nam bị thu hồi

Minh Anh/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 600 chiếc xe Subaru Forester bị thu hồi tại Việt Nam để khắc phục lỗi của cuộn dây đánh lửa khiến xe có thể tắt máy khi đang vận hành, rủi ro cao va chạm giao thông.

Hơn 600 xe Subaru Forester tại Việt Nam bị thu hồi.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm, nhà phân phối Subaru tại Việt Nam - Công ty TNHH Hình tượng ô tô (Motor Image) vừa ra thông báo thu hồi 628 xe Subaru Forester để kiểm tra, khắc phục hiện tượng cuộn đánh lửa trên xe có thể ngắn mạch do hộp điều khiển động cơ (ECM: Engine Control Module) hoạt động không chính xác.
Các xe trong diện thu hồi lần này đều là loại nhập khẩu nguyên chiếc, được sản xuất trong khoảng từ tháng 4/2019 đến tháng 10/2019 tại nhà máy của Tanchong Subaru Automotive (Thái Lan). Có ba phiên bản nằm trong diện thu hồi là Forester 2.0 i-L (SK7ALKL), Forester 2.0 i-S (SK7ALML) và Forester 2.0 i-S ES (SK7ALNL).
Trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, cuộn dây đánh lửa được cung cấp năng lượng hơn mức cần thiết do sự điều khiển chưa chính xác của ECM tại thời điểm động cơ dừng. Khi năng lượng này vượt mức cần thiết, nhiệt độ bên trong cuộn dây có thể tăng lên và gây ngắn mạch, dẫn đến phá hỏng cuộn dây đánh lửa và chảy đứt cầu chì. Hệ quả là xe sẽ bị chết máy khi đang vận hành, rủi ro cao về va chạm giao thông.
Đợt thu hồi này được Motor Image triển khai từ ngày 20/1/2021 đến ngày 20/1/2022. Tất cả các xe Subaru Forester bị ảnh hưởng, thuộc diện thu hồi sẽ được các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Motor Image trên toàn quốc kiểm tra cuộn dây đánh lửa và lập trình lại hộp điều khiển động cơ.
Trong trường hợp cuộn dây đánh lửa bị hỏng, Motor Image sẽ thay thế bằng phụ tùng mới (hoàn toàn miễn phí). Thời gian kiểm tra và sửa lỗi của mỗi xe vào khoảng 30 - 60 phút.
Đối với những xe Subaru không chính hãng bị ảnh hưởng bởi lỗi này, nếu khách hàng có nhu cầu, nhà phân phối sẽ hỗ trợ liên hệ với Tập đoàn Subaru để xác nhận xe có thuộc chương trình thu hồi hay không. Nếu được cho phép, các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Motor Image sẽ tiến hành kiểm tra, sửa chữa xe nếu xe thuộc phạm vi thu hồi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần