Hơn 6.000 đơn vị máu hiến tặng từ cán bộ chiến sĩ Công an Hà Nội

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Công an TP Hà Nội, từ trung tuần tháng 4/2020 đến ngày 30/4, hành trình “Giọt máu nghĩa tình” của Công an TP Hà Nội đã tiếp nhận 6.157 đơn vị máu.

Hoạt động hiến máu tình nguyện của Công an Hà Nội đã thu hút hơn 6.000 CBCS tham gia.
Hoạt động phong trào hiến máu tình nguyện và triển khai hành trình "Giọt máu nghĩa tình" của Công an Hà Nội nhằm hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân cùng tham gia hiến máu cứu người, phát huy truyền thống cách mạng, tinh thần vì nhân dân phục vụ, với nghĩa cử "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh Covid -19.
Phong trào hiến máu tình nguyện và triển khai hành trình "Giọt máu nghĩa tình" được tổ chức tại 14 điểm thuộc Công an TP và Công an các quận, huyện, thị xã trong 10 ngày từ 20/4 đến 30/4, thực hiện chỉ tiêu tiếp nhận ít nhất 5.000 đơn vị máu.
Trong quá trình diễn ra, các CBCS, người lao động trong Công an TP Hà Nội đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Cùng với đó, nhiều CBCS đã vận động người thân và nhân dân cùng tham gia hiến máu cứu người. Tính đến 17 giờ ngày 30/4, chương trình đã tiếp nhận 6.157 đơn vị máu, vượt kế hoạch đề ra.
Theo Đại úy Bùi Mạnh Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP: “Công an TP Hà Nội là đơn vị có mô hình tổ chức hiến máu mới, sáng tạo trong thời điểm dịch bệnh. Thay vì tổ chức một ngày hội lớn như mọi năm, thì năm nay, Công an TP đã triển khai chuỗi điểm hiến máu tại các quận, huyện và phân bổ hợp lý, giãn các giờ hiến máu. Như vậy, vừa đảm bảo việc CBCS thuận lợi, không mất thời gian đi lại vừa đảm bảo tuân thủ giãn cách để phòng chống dịch...”.
Công an TP Hà Nội đánh giá, là một trong những đơn vị, địa phương trong khối lực lượng vũ trang tổ chức được chiến dịch hiến máu nhiều ngày với số lượng cao, vượt mục tiêu đề ra. Đặc biệt, hành trình "Giọt máu nghĩa tình" được tổ chức đúng vào thời điểm các cơ sở y tế thiếu máu trầm trọng, nhiều lịch hiến máu không triển khai được do thực hiện giãn cách xã hội phòng chống Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần