Hơn 660 người bị tạm giam tại An Giang được bầu cử

Nguyễn Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng ngày 23/5, 662 cửa tri là người đang bị tạm giam, tạm giữ trên toàn tỉnh An Giang thực hiện quyền bầu cử.

 Cán bộ trại giam phát phiếu bầu cho cử tri
Sau khi tham gia đi bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 5 tại trụ sở Công an tỉnh An Giang, cán bộ chiến sĩ Trại tạm giam tỉnh này đã nhanh chóng về đơn vị để triển khai cho cử tri là những người bị tạm giam, tạm giữ đủ điều kiện được bầu cử. Bên cạnh đó, vừa đảm bảo thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho ngày hội trọng đại của đất nước.
Theo thống kê, các cơ sở tạm giữ, tạm giam trên địa bàn toàn tỉnh An Giang có 662 cử tri là người đang bị tạm giữ, tạm giam. Riêng Trại Tạm giam Công an tỉnh có 250 cử tri đủ điều kiện tham gia bầu cử. Danh sách các cử tri “đặc biệt” này được niêm yết công khai, kịp thời bổ sung hoặc xóa tên khỏi đối với những trường hợp đã bị tòa tuyên án.
 Người đang bị tạm giam, tạm giữ đang thực hiện quyền bầu cử
Vào đúng 9h30, tại Trại tạm giam Công an tỉnh An Giang, ngoài lực lượng ứng trực theo quy định, lãnh đạo Trại tạm giam đã phối hợp cùng Tổ bầu cử lưu động thuộc khóm Tây Khánh 4, phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang đã trực tiếp mang thùng phiếu đến từng phân trại, buồng giam để người bị tạm giam, tạm giữ thực hiện quyền bầu cử theo pháp luật.