Hơn 700 ca tử vong do nhiễm virus Corona: “Con số thương vong” bao giờ mới dừng lại?

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên thế giới, có 719 trường hợp tử vong do virus Corona (nCoV). Riêng tại lục địa Trung Quốc có 717 ca tử vong.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 6 giờ, ngày 8/2, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới,  có 34.376 ca nhiễm, trong đó, Trung Quốc có 34.048 trường hợp.
 Số người tử vong vì chủng virus Corona mới đã tăng lên đến 719, tính đến sáng 8/2. Ảnh: Xinhua.
Trên thế giới, có 719 trường hợp tử vong. Riêng tại lục địa Trung Quốc có 717 ca tử vong do virus Corona (nCoV); Philippine có 1 ca; Hồng Kông (Trung Quốc) có 1 ca.
Ngoài lục địa Trung Quốc có 328 ca nhiễm tại 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Nhật Bản vẫn giữ vị trí đầu bảng với 86 trường hợp.
Tại Việt Nam, tính đến nay có 13 người mắc nCoV. Trong đó, có 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 6 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc; 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó; 2 trường hợp, trong đó, 1 người là mẹ, 1 người là em ruột của bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.
Hiện có 3 người đã được xuất viện.
Trước đó, tối 7/2, Bộ Y tế cũng thông tin thêm về 1 trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus nCoV.
Theo đó, bệnh nhân N.T.N., nữ, 29 tuổi là công nhân (xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Đây là một trong 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay. Trong đó, có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV (đã báo cáo).
Bệnh nhân N.T.N. là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.
Ngày 3/2, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV mặc dù bệnh nhân N.T.N. không có biểu hiện triệu chứng gì. Hiện tại, trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khỏe mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần