Hải Phòng: Xử lý nghiêm các quán bar, karaoke không tuân thủ quy định phòng chống dịch

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thống kê của Sở Văn hóa & Thể thao Hải Phòng hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 700 cơ sở hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ văn hóa, quán bar, vũ trường, karaoke. Đến hiện tại các cơ sở này đa phần nghiêm túc chấp hành tạm dừng hoạt động.

 Quán hát karaoke trên đường Ngô Gia Tự, quận Hải An, Hải Phòng đã đóng cửa trước đó
Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy, một số quán hát karaoke tại các tuyến phố chính như Lạch Tray, Ngô Gia Tự, Lê Hồng Phong, Võ Thị Sáu, Trại Lẻ, đường Hồng Bàng… tại các quận Hồng Bàng, Lê Chân, Hải An đã dừng hoạt động từ trước đó. Anh T chủ một quán hát cho biết, ngay sau khi TP có văn bản chỉ đạo tạm thời dừng hoạt động của các quán hát từ ngày 16/3 đến hết tháng 3/2020, cơ sở của anh T đã nghiêm túc dừng hoạt động để phun thuốc khử khuẩn. Anh T cũng cho rằng việc Hải Phòng cấm tạm thời là phù hợp với tình hình thực tế của việc phòng chống dịch Covid- 19. Cơ sở của anh T đã cho nhân viên nghỉ việc từ trước đó, chờ chỉ đạo của thành phố đến hết tháng 3/2020.
Chủ một quán hát karaoke trên đường Lê Hồng Phong - chị P khẳng định, cơ sở của chị chấp hành nghiêm túc theo chỉ đạo của thành phố. "Biết là dừng hoạt động thì không có thu nhập, nhân viên nghỉ hết khi hoạt động lại tìm nhân viên là điều rất khó khăn, nhưng thành phố đã yêu cầu thì phải thực hiện vì trách nhiệm chung với cộng đồng…”, chị P cho hay.
Ông Lê Văn Quý – Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Hải Phòng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở đã có văn bản gửi các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, quán hát tạm dừng ngay các hoạt động từ ngày 16/3 – 31/3/2020. Trong thời gian này nên hạn chế tụ tập đông người, phía Sở cũng sẽ tăng cường, kiểm tra giám sát, phòng chống dịch bệnh. Phun thuốc khử trùng toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, karaoke, vũ trường, quán bar, sân golf, khu vui chơi giải trí… Đồng thời Sở sẽ thành lập một đoàn kiểm tra liên ngành để thường xuyên kiểm tra chặt chẽ việc thực hiện tạm dừng các hoạt động nói trên.

 Giữa tâm dịch Covid  - 19 quán karaoke tai Hải Phòng đã tạm dừng hoạt động
Ông Vũ Thanh Chương – Giám đốc Công an Hải Phòng cho rằng, việc yêu cầu các điểm, cơ sở hoạt động trong lĩnh vực vui chơi giải trí là một trong những chỉ đạo quyết liệt của ngành. Công an Hải Phòng chỉ đạo, quản lý thật chặt để không biến những điểm vui chơi này trở thành các tụ điểm chơi bời, cờ bạc, hút chích… Đối với từng cơ sở đoàn liên ngành đã yêu cầu ký cam kết dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid – 19. Sẽ xử lý nghiêm các cơ sở không tuân thủ theo đúng những gì đã cam kết.
Theo một lãnh đạo thành phố: Mặc dù đến nay Hải Phòng chưa có trường hợp nào dương tính với Covid - 19 nhưng nguy cơ xảy ra dịch bệnh rất cao. Do đó, việc tạm dừng các hoạt động quán bar, vũ trường… lúc này rất cần thiết để phòng dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, giám sát nghiêm việc cách ly tại nhà. Lực lượng chức năng Hải Phòng khuyến cáo người dân không nên tụ tập đông người, hạn chế ra khỏi nhà với người cao tuổi. Đối với các bar, quán hát sẽ xử lý nghiêm nếu không tuân thủ theo quy định của thành phố.