Hơn 7.000 cán bộ giảng viên, giáo viên tham gia coi thi THPT quốc gia

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (16/6), Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý – Trưởng Ban chỉ đạo thi TP Hà Nội đã chủ trì họp Ban chỉ đạo công tác thi THPT quốc gia năm 2017 với 30 quận, huyện và các sở, ngành TP Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục&Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, toàn TP có 275 điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi cho thí sinh (TS) (trong đó có 245 điểm thi tại các trường THPT và trung tâm giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục thường xuyên) tiếp nhận hồ sơ cho các TS chưa tốt nghiệp THPT và 30 điểm thi tại các phòng giáo dục tiếp nhận hồ sơ các TS đã tốt nghiệp THPT). Các điểm tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi hướng dẫn TS khai hồ sơ, kiểm tra tiếp nhận hồ sơ, cập nhật vào phần mềm của Bộ GD&ĐT. Tổng số hồ sơ đăng ký dự thi trên địa bàn TP là 72.939 hồ sơ.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại Hội nghị.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, sau khi tiến hành khảo sát điểm thi, kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho điểm thi, Sở đã ban hành công căn 1536/SGD&ĐT-QLTngày 18/5/2017 về việc thông báo các địa điểm tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 để các sở, ban ngành, UBND các quận huyện, thị xã xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai phối hợp tổ chức thi. Toàn TP có 112 điểm thi với 3.057 phòng thi. Tổng số cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi: 7.018, trong đó có 3.542 cán bộ, giảng viên trường Đại học, 3.476 cán bộ, giáo viên trường phổ thông), 1.120 nhân viên, an ninh, trật tự viên phục vụ tại các điểm thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng cho biết, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở đã phối hợp cùng công an TP, cảnh sát phòng cháy, chữa cháy TP, sở xây dựng; UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội đã xây dựng chi tiết kế hoạch tổ chức kỳ thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng của UBND có phương án xử lý, kịp thời khắc phục các tình huống xảy ra; chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật phục vụ kỳ thi. Có phương án đề phòng bão lốc làm tốc mái, mưa dột ở phòng thi, ngập nước cục bộ tại các điểm thi; chống ùn tắc giao thông. Đảm bảo có đủ điện lưới và có phương án dự phòng về điện cho các hoạt động của Hội đồng thi, đặc biệt là phục vụ Ban in sao đề thi, coi thi, chấm thi…