Hơn 7,2 tỷ đồng ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" thành phố Hà Nội

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Sáng nay, 15/10, lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo" năm 2019 đã diễn ra tại Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội. Buổi lễ đã nhận được sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân với số tiền ủng hộ hơn 7,2 tỷ đồng.

Trong những năm qua, Thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt các chính sách xã hội, đảm bảo an sinh xã hội nói chung và công tác giảm nghèo nói riêng. Quỹ "Vì người nghèo các cấp đã góp phần giúp cho hàng nghìn hộ nghèo đã có nhà mới để ở, có phương tiện, vốn để sản xuất kinh doanh, điều kiện cho con em tới trường. Nhiều hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo của TP hiện nay đã giảm xuống dưới 1,16%, về đích trước 2 năm so với kế hoạch đề ra.

 

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương - Trưởng ban vận động Quỹ Vì người nghèo TP Hà Nội phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ TU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương - Trưởng ban vận động Quỹ Vì người nghèo TP Hà Nội chia sẻ, để thực hiện mục tiêu Hà Nội cơ bản không còn hộ nghèo vào năm 2020, cùng với sự quan tâm và những chính sách thiết thực, nhân văn của TP, rất cần có sự chung tay của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

 

Cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ quỹ "Vì người nghèo" năm 2019

Tại Lễ phát động, Ủy ban MTTQ – Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” TP đã tiếp nhận sự ủng hộ trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp; tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây 05 nhà Đại đoàn kết, trị giá 50 triệu đồng/căn; 03 bò sinh sản, trị giá 15 triệu đồng/con; 02 xe máy, trị giá 15 triệu đồng/chiếc. Đặc biệt, ngay tại buổi lễ, nhiều tổ chức, cá nhân đã đăng ký ủng hộ với số tiền trên 7,2 tỷ đồng.

 

 Trao tặng quà cho các hộ nghèo

Thay mặt UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam - Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” TP, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã trân trọng cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã dành tình cảm, sự quan tâm ủng hộ các hoạt động Vì người nghèo của TP. Đồng thời, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, các tầng lớp Nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, “Tương thân, tương ái” của dân tộc, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần