Hơn 7.400 công nhân các khu công nghiệp ở Cẩm Giàng có kết quả xét nghiệm âm tính

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 16/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, 7.410 mẫu xét nghiệm của công nhân 16 công ty tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện Cẩm Giàng được lấy trong các ngày 14 và 15/2 đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

7.000 mẫu xét nghiệm ở Cẩm Giàng cho kết quả âm tính.
Theo đó, các doanh nghiệp trên thuộc các KCN: Đại An mở rộng, Tân Trường, Cẩm Điền, Phúc Điền và Lai Cách. Cũng trong ngày 16/2, 175 cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân 59 công ty trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.
Trước đó, ngày 13/2, để tránh nguy cơ lây lan từ công nhân tại các doanh nghiệp trên địa bàn của huyện Cẩm Giàng ra diện rộng và bảo đảm an toàn cho doanh nghiệp, UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu sau khi hết thời gian nghỉ Tết, khi doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng quay trở lại sản xuất, chỉ cho phép công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tới công ty làm việc.
Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú; đồng thời toàn bộ những công nhân đó sẽ được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc; những công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính mới được làm việc; nếu nhà máy, phân xưởng nào có công nhân có kết quả dương tính sẽ phải dừng sản xuất. Hết giờ làm việc, những công nhân nêu trên không được di chuyển ra khỏi địa bàn nơi cư trú.
Ước tính sẽ có khoảng 43.000 công nhân được lấy mẫu trong đợt này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần