Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn 77,8 triệu cổ phần của ACV được bán hết trong phiên IPO

Kinhtedothi - Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh, sáng 10/12 Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) đã bán hết hơn 77,8 triệu cổ phần trong phiến đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại đây.
Theo đó, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đã thông báo bán đấu giá hơn 77,8 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. 

Trước khi đấu giá có 306 nhà đầu tư đăng ký tham gia. Tại phiên đấu giá đã có 152 nhà đầu tư trúng giá, trong đó có 133 nhà đầu tư cá nhân và 19 tổ chức. Toàn bộ hơn 77,8 triệu cổ phần chào bán của ACV đã được bán hết với giá đấu bình quân 14.344 đồng/cổ phần, cao hơn mức giá khởi điểm 2.544 đồng/cổ phần. Giá trúng cao nhất là 38.300 đồng/cổ phần, giá trúng thấp nhất là 13.100 đồng/cổ phần. Nhà đầu tư nước ngoài đã mua 63,7 triệu cổ phần, tương đương 82% lượng cổ phần đem ra đấu giá.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Tổng giá trị cổ phần bán ra đạt trên 1.116 tỷ đồng, chiếm 3,47% vốn điều lệ sau cổ phần hóa của ACV. Theo phương án cổ phần hóa được duyệt, vốn điều lệ sau cổ phần hóa của ACV là 22.430 tỷ đồng, tương đương 2,243 tỷ cổ phần.

Ngoài số cổ phần bán ra công chúng, cổ phần do Nhà nước nắm giữ  là 1,68 tỷ cổ phần, chiếm 75% vốn điều lệ; cổ phần bán cho nhà đầu tư chiến lược 448,62 triệu cổ phần, bằng 20% vốn điều lệ, số còn lại là bán cho người lao động. 

Sau phiên đấu giá thành công cổ phần lần này, ACV sẽ sớm chốt nhà đầu tư chiến lược góp vốn để đầu tư nâng cao năng lực hoạt động của doanh nghiệp./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
WMF và dấu ấn tại Việt Nam với Flagship Store đầu tiên

WMF và dấu ấn tại Việt Nam với Flagship Store đầu tiên

25 Apr, 08:34 PM

Kinhtedothi- Ngày 24/4, tại Trung tâm thương mại Lotte Mall Tây Hồ, thương hiệu gia dụng cao cấp WMF đến từ Đức đã chính thức đánh dấu cột mốc quan trọng với sự kiện khai trương cửa hàng Flagship Store đầu tiên tại Việt Nam.

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

Nam A Bank và MobiFone hợp tác nâng tầm công nghệ ngân hàng

25 Apr, 06:51 PM

Kinhtedothi- Nam A Bank đang cho thấy những bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là số hóa và xanh hóa. Tăng cường hợp tác sâu rộng với các đối tác công nghệ hàng đầu là một trong những hoạt động góp phần giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược này.

Gợi mở để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng thiết yếu trước thuế quan của Mỹ

Gợi mở để hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng thiết yếu trước thuế quan của Mỹ

25 Apr, 06:17 PM

Kinhtedothi - Dù chính sách thuế đối ứng sau đó đã được Mỹ tạm hoãn 90 ngày, nhưng những diễn biến này sẽ ảnh hưởng đến ổn định của nền kinh tế Việt Nam và đòi hỏi có những chính sách, nỗ lực của DN để thích ứng. Trong đó ưu đãi về tài chính cho sản xuất hàng thiết yếu đang là một trong những giải pháp tối ưu.

Chiến lược “chiêu mộ người Việt toàn cầu” của Techcombank: Dẫn dắt làn sóng trở về, kiến tạo hệ sinh thái “make in Vietnam”

Chiến lược “chiêu mộ người Việt toàn cầu” của Techcombank: Dẫn dắt làn sóng trở về, kiến tạo hệ sinh thái “make in Vietnam”

25 Apr, 01:47 PM

Kinhtedothi- Từng có thời điểm, người Việt trẻ học tập và làm việc ở nước ngoài xem “giấc mơ định cư” là đích đến cuối cùng. Nhưng trong những năm gần đây, một làn sóng ngược dòng đang hình thành: thế hệ nhân tài Việt toàn cầu, sau nhiều năm tích lũy tri thức và kinh nghiệm quốc tế, đang chủ động trở về – với mong muốn tạo dấu ấn và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ