Hơn 8 tỷ đồng chung tay vì người nghèo ở 11 tỉnh, thành phố

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” được triển khai trên 11 tỉnh, TP thuộc địa bàn Quân khu 5 với tổng kinh phí các đơn vị đăng ký tổ chức hành trình là hơn 8 tỷ đồng.

Sáng 25/11, tại huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức Lễ phát động Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo”.
 Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu V.
Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu V cho biết: “Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” góp phần giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn, tăng cường tình đoàn kết quân dân”.
Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch cũng cho hay, năm nay, ngoài chủ trương chung, Quân Khu V phát động chương trình rộng lớn trên 11 tỉnh, TP, đặc biệt quan tâm tới hộ nghèo, người nghèo. Quân khu V đã triển khai  nhiều việc làm cụ thể và giao nhiệm vụ các đơn vị phối hợp với địa phương và huy động các nguồn lực của các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp quân đội cùng chung tay.
Cấp phát thuốc miễn phí - Một trong những hoạt động thuộc hành trình ''Quân đội chung tay vì người nghèo''.
Các đơn vị tập trung kết hợp các hoạt động của hành trình với hoạt động hành quân dã ngoại, công tác dân vận; thực hiện chủ trương “xóa hộ đói, giảm hộ nghèo”; xây dựng nông thôn mới, giúp dân phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây tặng công trình dân sinh, nhà ở cho người nghèo, cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn...
Được biết, hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” được triển khai trên 11 tỉnh, TP thuộc địa bàn Quân khu 5 trong thời gian 1 tháng, từ ngày 22/11 đến ngày 22/12/2019 với đối tượng thụ hưởng là bà con địa phương nghèo, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào có tôn giáo, khu căn cứ cách mạng, khu biên giới, hải đảo và nơi có thiệt hại do thiên tai, bão lũ… Chương trình có tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng, do Bộ Quốc phòng, Quân khu V hỗ trợ và cán bộ, chiến sĩ tự nguyện đóng góp.
 Tặng xe đạp cho học sinh nghèo.
Tại lễ phát động, Quân khu 5 tặng bò giống, tặng xe đạp cho học sinh, hỗ trợ tiền sửa chữa nhà cho người nghèo, khám bệnh, cấp phát thuốc cho 200 người dân huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi với tổng số tiền 140 triệu đồng.