Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” trong các trường học

Phương Đoàn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 15/1, tại trường Tiểu học Dịch Vọng B, Cục cảnh sát môi trường phối hợp với Học viện CSND và trường Tiểu học Dịch Vọng B tổ chức Lễ phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên, phụ huynh và học sinh.

Phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” trong các trường học - Ảnh 1
 
Phát biểu phát động phong trào, Thiếu tướng Lê Tấn Tảo - Cục trưởng Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đã nhắc lại sự kiện xác một con cá nhà táng trôi dạt vào bờ biển Italia hồi tháng 5/2019 và trong bụng con cá có chứa đầy những rác thải nhựa, để nêu cảnh báo về mối nguy hại của rác thải nhựa đến môi trường sống của con người và hàng triệu các loài sinh vật khác.
Thiếu tướng Lê Tấn Tảo - Cục trưởng Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) phát động phong trào

“Rác thải nhựa đang là thách thức của cả thế giới bởi sự ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài của nó. Ở Việt Nam, mỗi ngày ước tính có khoảng 80.000 tấn rác thải nhựa được đưa ra môi trường và chúng phải mất hàng nghìn năm để phân hủy hết” - Thiếu tướng Lê Tấn Tảo nhấn mạnh.

Các bên tham gia ký cam kết.
Thiếu tướng Lê Tấn Tảo kêu gọi cán bộ, công nhân viên, phụ huynh và các em học sinh hãy thay đổi thói quen sử dụng túi nilon, ống hút nhựa, cốc, hộp dùng 1 lần, thay thế bằng những sản phẩm thân thiện với môi trường như: Ống hút bằng giấy, tre; hộp, chai bằng nhựa, thủy tinh có thể tái sử dụng để hạn chế rác thải nhựa ra môi trường. Tại các nhà trường, thay vì thả bóng bay môi dịp khai giảng hãy thay bằng việc thả những chú chim bồ câu, đó sẽ là những hình ảnh đẹp, có ý nghĩa.
 
 
Đồng thời, Thiếu tướng Lê Tấn Tảo cũng khuyến khích, mỗi thầy cô giáo, mỗi học sinh trong nhà trường hãy trở thành một tuyên truyền viên tích cực. Tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về phòng chống rác thải nhựa. Truyền đi thông điệp, kiến thức tới những người xung quanh, trước hết là trong gia đình. Từ đó tạo sức lan toả mạnh mẽ, để nhân loại cùng nhau chống rác thải nhựa.
 
Học sinh trường Tiểu học Dịch Vọng B háo hức tham gia phần trả lời kiến thức về môi trường
Nhằm hiện thực hoá bằng hành động, đại diện Lãnh đạo Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, đại diện Trường Tiểu học Dịch Vọng B, đại diện phụ huynh và đại diện học sinh nhà trường đã cùng nhau ký cam kết chung tay bảo vệ môi trường và nói không với sản phẩm nhựa sử dụng một lần.
Mô hình tái chế rác thải nhựa dùng 1 lần của trường Tiểu học Dịch Vọng B
Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã trao tặng cho trường Tiểu học Dịch Vọng B 200 bộ chai, cốc thuỷ tinh. Ngoài ra, các em học sinh còn được tham dự chương trình vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường, tham quan khu triển lãm tranh bảo vệ môi trường, tham gia tái chế đồ nhựa dùng 1 lần thành những sản phẩm hữu ích.