Hà Nội: Hơn 8.000 người hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/3, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội đã tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân - Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hòa bình năm 2019.

Tới dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân có Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo nhiều sở ngành, đoàn thể.

Đây là một sự kiện trọng điểm kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập ngành Thể thao Việt Nam và Ngày Bác Hồ viết bài "Thể dục và sức khỏe" kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946 - 27/3/2019).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, Ngày chạy Olympic - vì sức khỏe toàn dân, là sự kế thừa, phát huy tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Dân cường thì Quốc thịnh” và gắn với lý tưởng cao đẹp của phong trào Olympic thế giới. Thông qua ngày chạy, TP Hà Nội kêu gọi các cán bộ, công chức, viên chức, toàn dân thực hiện sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác TDTT và chăm sóc sức khỏe nhân dân, đẩy mạnh cuộc vận động “toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

"Tinh thần rèn luyện thế dục thể thao, “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” của Nhân dân Thủ đô nói riêng, cả nước nói chung sẽ tiếp tục được nhân rộng, tạo đà cho sự phát triển của nhiều phong trào thể thao khác. Chúng ta ở đây cũng có những kỳ vọng lớn lao rằng, tinh thần thể thao sẽ không chỉ mang đến sức khỏe, sự cường tráng cho mỗi cá nhân mà còn cho cả một dân tộc, thúc đẩy sức lao động sản xuất của xã hội, và tạo nên sự hào hứng, say mê và phấn chấn trong toàn cộng đồng" - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nói.

Các đại biểu chạy hửng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, qua chương trình này sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò ý nghĩa tác dụng của việc tập luyện thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của Nhân dân từng bước hình thành thói quen luyện tập thể dục thể thao thường xuyên cho mọi người; xây dựng lối sống và môi trường văn hóa, lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chương trình có sự tham gia của hơn 8.000 người, trong đó có hơn 5.000 vận động viên, người lao động thuộc các tầng lớp Nhân dân từ các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, và các cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên... nổi tiếng và hàng nghìn cán bộ, nhân viên một số DN tham gia chạy hưởng ứng phong trào.

 Hơn 8.000 người tham dự Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân.

Cũng tại chương trình, đại diện Bộ VHTT&DL đã trao Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích đóng góp vào thành công Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 - Hà Nội 2018. Ngoài ra, UBND TP Hà Nội cũng trao Bằng khen cho các cá nhân đã có thành tích đóng góp vào thành công của Đại hội và các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 8 - Hà Nội 2018.

Ngay sau hoạt động chạy hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Lễ phát động Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 46 - Vì hoà bình năm 2019, tại phố Đinh Tiên Hoàng đã diễn ra biểu diễn võ thuật cổ truyền và thi đấu các môn cầu mây, đá cầu, cầu lông...