Hơn 85% sinh viên trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội có việc làm trước khi tốt nghiệp

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/11, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội khai giảng năm học 2020-2021 và kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Tới dự có Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Việt Hương.

 Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
TS Phạm Xuân Khánh – Phụ trách trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội cho biết, năm học 2019 – 2020, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đã gặp phải với không ít khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhà trường phải nhường ký túc xá, nhà thi đấu để bàn giao cho quận Nam Từ Liêm thành lập khu cách ly tập trung công dân phòng chống dịch Covid-19.
Tuy nhiên, năm học qua, tính  đến ngày 16/11/2020, trường đã tuyển sinh được 1.520 học sinh, sinh viên (HSSV). Trong đó, cao đẳng là 909 SV, trung cấp là 611 HS, so với kế hoạch đạt 95,6%. Bên cạnh đó, nhà trường đã liên kết và hợp tác với hơn 400 tổ chức, DN trong và ngoài nước để giới thiệu thực tập và việc làm cho SV. Đồng thời duy trì và phát triển sự hợp tác lâu dài với các DN để giới thiệu thực tập và việc làm cho SV…
 Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội.
Tính tới thời điểm này, 100% HSSV đều được nhà trường giới thiệu việc làm. Nhiều SV có những lựa chọn công việc với mức lương hấp dẫn, điều kiện làm việc và cơ hội thăng tiến cao. Đến nay, hơn 85% SV đã có việc làm trước khi tốt nghiệp và 96% SV có việc làm sau tốt nghiệp 3 tháng. Trong đó, nhiều ngành đạt tỷ lệ cao như: Chăm sóc sắc đẹp, thiết kế tóc 100%; Công nghệ Hàn, Chế tạo Thiết bị Cơ khí 100%; Thiết kế đồ Họa 100%... đa số có thu nhập từ 7 - 10 triệu/tháng. Nhiều SV có mức thu nhập cao lên đến 12-15 triệu/tháng trở lên và được làm việc tại nhiều tập đoàn, DN lớn… Hiện tại, nhiều DN đã có đơn đặt hàng đào tạo kỹ sư thực hành tại trường.
 TS Phạm Xuân Khánh – Phụ trách trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội đánh trống khai giảng năm mới.
“Trong 1 năm học phải chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, nhà trường xác định vừa phòng chống dịch vừa đào tạo đảm bảo chất lượng và đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Đặc biệt, thi giáo viên giỏi cấp TP đạt 3 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba. Sinh viên của trường đã dành nhiều giải cao trong Kỳ thi tay nghề TP và Quốc gia”- TS Phạm Xuân Khánh nói.
 Lễ kí kết hợp tác đào tạo.
Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nhà trường đạt được trong năm học qua, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Việt Hương nhấn mạnh, trong bối cảnh mới, nhà trường tập trung phát triển những ngành nghề đào tạo, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, cho những đối tượng lao động năng động và thay đổi trong tương lai. Nhà trường tập trung trong công tác khai thác và đào tạo lại cho người lao động. Đây là nhu cầu rất lớn của thị trường lao động. “Đặc biệt, nhà trường tập trung bồi dưỡng, tạo những cơ hội thuận lợi nhất cho công tác nhà giáo. Đây là linh hồn, yếu tố tiên quyết định mọi thay đổi, là giai đoạn lợi thế của những người có kĩ năng lao động cao như nhà giáo”- Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Nguyễn Thị Việt Hương nhấn mạnh.
Tại lễ kỉ niệm, trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học qua cũng như công tác phòng chống dịch Covid-19.
Đến thời điểm này, khu cách ly trong nhà trường đã tiếp nhận hơn 1.500 công dân nước ngoài về nước. Kết thúc 2 đợt cách ly, các công dân tham gia cách ly đều cảm thấy hài lòng về cơ sở vật chất, hệ thống điện, nước, wifi trong khu vực cách ly của nhà trường. Hoạt động của khu cách ly được lãnh đạo Thành ủy và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid – 19 Thành phố đánh giá cao.