Hơn 90% chỉ tiêu tuyển dụng dành cho thanh niên

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Cơ hội để việc làm cho thanh niên vẫn rất rộng, tuy nhiên khi lựa chọn nghề nghiệp các bạn nên gắn với thị trường lao động".

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội Nguyễn Toàn Phong đưa ra lời khuyên tại phiên giao dịch việc làm chuyên đề Thanh niên diễn ra hôm nay 21/3.
Phiên giao dịch việc làm thu hút 60 DN tham gia với 557 chỉ tiêu tuyển dụng. Trong đó, 190 chỉ tiêu có mức thu nhập từ 3,75 – 5 triệu đồng/tháng, áp dụng cho các vị trí làm việc thời vụ, bán thời gian phù hợp với đội ngũ sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông làm công việc đơn giản. 269 chỉ tiêu có mức thu nhập 5 – 7 triệu đồng, dành cho các vị trí làm việc ổn định như kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, vị trí lao động phổ thông có tay nghề. Mức thu nhập từ 7 – 15 triệu đồng dành cho vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, yêu cầu người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu được áp lực công việc cao.
 Ứng viên đang trả lời phỏng vấn tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm Thanh niên diễn ra hôm nay 21/3 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội
“Qua các phiên giao dịch việc làm như thế này, chúng tôi muốn định hướng cho thanh niên có thêm kỹ năng phỏng vấn để tìm được công việc phù hợp với khả năng, tránh bị lãng phí thời gian học tập”- ông Hoàng Văn Xướng – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Cầu Giấy cho biết.
Cũng bởi, thanh niên là thế hệ trẻ nên rất thiếu kinh nghiệm. Đặc biệt, trong thời hội nhập cùng với kinh nghiệm, thanh niên đang rất cần bổ sung các kỹ năng giao tiếp, phỏng vấn. Về chuyên môn sinh viên có thể giỏi nhưng áp dụng vào công việc nào đó trong thực tế đang là vấn đề cần phải định hướng. Đặc biệt, qua những phiên giao dịch việc làm như thế này, sẽ giúp các bạn ấy học hỏi được nhiều kỹ năng.
Trước thực tế tỉ lệ thất nghiệp thanh niên cao, ông Nguyễn Toàn Phong đưa ra lý do bởi đô thị hoá ngày càng tăng, đất nông nghiệp bị thu hẹp thì nhu cầu tìm việc làm cho thanh niên ngày càng cấp bách. Bên cạnh đó là một tỷ lệ thanh niên có định hướng việc làm chưa sát với thị trường lao động. Để giải quyết vấn đề này, cùng với các phiên giao dịch, Trung tâm tổ chức toạ đàm hướng nghiệp cho học sinh, sinh viên trường THPT, cao đẳng, đại học trên địa bàn TP.
Tại phiên giao dịch này, các DN dành hơn 90% chỉ tiêu tuyển dụng cho thanh niên, do đó cơ hội việc làm rất rộng. Vì thế, với những hoạt động đa dạng về việc làm, ông Phong khuyên thanh niên nên đến các trung tâm dịch vụ việc làm công của Nhà nước để tìm hiểu, nắm bắt yêu cầu của thị trường lao động để tu bổ nghề nghiệp, gắn đào tạo với nhu cầu thị trường lao động. Cùng với đó là nâng cao kỹ năng mềm để có cơ hội việc làm cao hơn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần