Hơn 900 vị trí việc làm dành cho sinh viên thu nhập lên tới hơn 35 triệu đồng

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mang theo nhiều thay đổi cho thế hệ trẻ. Trong lĩnh vực nhân sự, ứng viên ngày càng gặp những yêu cầu khắt khe hơn từ nhà tuyển dụng.

 Bởi vậy, ngày 26/10, báo Lao động Thủ đô phối hợp với Trung tâm hỗ trợ sinh viên – Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐH QGHN) và Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2018.
Với chủ đề “Nhân lực thời cách mạng công nghiệp 4.0”, Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2018 diễn ra tại sân Ký túc xá trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH QGHN đã thu hút sự tham gia của 32 đơn vị tuyển dụng, 41 gian hàng với 936 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm, tuyển sinh và xuất khẩu lao động. Trong đó, chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và 736 vị trí, chỉ tiêu tuyển sinh 80 vị trí và xuất khẩu lao động 120 vị trí. 
Quang cảnh tại Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2018.
Các vị trí tuyển dụng phong phú về ngành nghề, trình độ, từ lao động phổ thông như nhân viên bảo vệ, vận chuyển, giao nhận, tạp vụ, bán hàng. Hay, công nhân có tay nghề như thợ điện, thợ hàn, thợ lắp ráp, vận hành trò chơi đến các công việc dành cho người có trình độ, đã qua đào tạo như kỹ sư thiết kế, quản lý kinh doanh, nhân viên IT, nhân viên kinh doanh dự án, kế toán, thu ngân, nhân viên văn phòng, chăm sóc khách hàng, tư vấn bất động sản….

Sinh viên năm hai, ba, hoặc năm cuối cũng có nhiều cơ hội tuyển dụng vào vị trí kỹ sư xây dựng, trưởng nhóm kinh doanh, chuyên viên pháp chế, kiến trúc sư, biên tập viên, quay phim, đối ngoại quốc tế, phiên dịch, giáo viên tiến Nhật, tiếng Hàn, tiếng Anh…làm việc partime hoặc fulltime.

Mức lương được các DN đưa ra hết sức đa dạng từ 4 đến 35 triệu đồng/tháng. Các DN có mức lương cao là Công ty CP Quốc tế Tập đoàn Khách sạn A25, vị trí Quản lý khách sạn lương 15 – 31 triệu đồng, Sale tour 10 – 20 triệu đồng. Công ty CP ADT Quốc tế, mức lương 10 -15 triệu đồng cho vị trí Trưởng nhóm kinh doanh, Chuyên viên phát triển tổ chức, Chuyên viên đào tạo, Chuyên viên thiết kế, Giám sát công trình, Kỹ sư xây dựng dân dụng, Giáo viên Tiếng Anh; vị trí Trưởng phòng kinh doanh có mức lương 15 – 20 triệu đồng… Công ty CP Eurowindow lương 8 – 10 triệu đồng cho vị trí Công nhân lắp đặt…
Tổng biên tập báo Lao động Thủ đô Lê Thị Bích Ngọc chia sẻ: “Vấn đề việc làm luôn là mối quan tâm hàng đầu của chúng ta, đặc biệt là với người trẻ, sinh viên bắt đầu đi làm. Bởi đây là thời điểm mamg tính quyết định cho một sự nghiệp thành công hay thất bại trong cuộc đời của mỗi người.

Nhận thức được điều đó, chúng tôi luôn coi tạo cơ hội việc làm cho người lao động là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Điều đó thể hiện bằng việc hàng năm đều tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm nhằm kết nối cung – cầu, giải quyết việc làm cho người lao động, góp phần giảm thiểu tỉ lệ thất nghiệp, thiếu việc làm trên địa bàn Thủ đô”.

Trong khi ấy, Phó Trưởng ban Chính trị và Công tác Học sinh, sinh viên ĐH QGHN Nguyễn Thị Hồng Hạnh cho biết, Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, việc làm “Nhân lực thời cách mạng công nghiệp 4.0” là cơ hội tốt để các em tìm hiểu về thị trường lao động hiện tại, tương lai, thông qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn về những nhu cầu của nhà tuyển dụng. Từ đó, các em định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong chặng đường sắp tới.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mang theo nhiều thay đổi cho thế hệ trẻ. Trong lĩnh vực nhân sự, ứng viên ngày càng gặp những yêu cầu khắt khe hơn từ nhà tuyển dụng. Không chỉ thế, khi tự động hóa, số hóa thay thế con người trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế, người lao động chắc chắn sẽ phải thích ứng nhanh với sự thay đổi của quá trình sản xuất, nếu không sẽ bị dư thừa, thất nghiệp. Từ thực tế này, trong bài phát biểu của mình, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Nguyễn Hồng Dân nhận định, công việc sẽ có sự thay đổi lớn về vị trí, chất lượng và cách thức.

Tự động hóa sẽ phổ biến ở nhiều ngành, nhiều khâu của quá trình sản xuất, đòi hởi lao động phải có kỹ năng phù hợp. Chính vì thế, ông Nguyễn Hồng Dân cho rằng, Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2018 với chủ đề “Nhân lực thời cách mạng công nghiệp 4.0” không chỉ tạo môi trường kết nối giữa DN và người lao động, mà đây còn là cơ hội tốt để các bạn sinh viên tiếp cận với thị trường lao động. Từ đó, các bạn sẽ học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm đồng thời xây dựng thói quen, tác phong làm việc chuyên nghiệp mà không phải trường, lớp nào cũng có thể dạy được.

Sau Ngày hội tư vấn hướng nghiệp và việc làm năm 2018 hôm nay kết thúc, các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn TP Hà Nội có nhu cầu tìm việc có thể vào website của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội để ứng tuyển tìm việc, trả lời phỏng vấn online miễn phí.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần