Hơn 93% khách quốc tế hài lòng và rất hài lòng về chuyến du lịch Việt Nam

Tin và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được nêu trong Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 và kết quả điều tra khách quốc tế năm 2017 do Tổng cục Du lịch thực hiện, công bố tại buổi Họp báo thường kỳ quý II năm 2018 do Bộ VHTT&DL tổ chức, chiều 5/7.

Thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thống kê du lịch, áp dụng mô hình tài khoản vệ tinh du lịch ở Việt Nam, trong năm 2017, Tổng cục Du lịch đã tổ chức cuộc điều tra thông tin khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Cuộc điều tra được tiến hành với 27.000 phiếu theo phương pháp chọn mẫu tại 12 cửa khẩu quốc tế trên cả nước (4 cửa khẩu đường không, 4 cửa khẩu đường bộ và 4 cảng biển).
 Khách quốc tế tại Hà Nội.
Kết quả cho biết, khách lưu trú qua đêm chiếm 92,56% và khách tham quan trong ngày chiếm 7,44%; khách đi theo tour chiếm 39,86% và khách đi tự sắp xếp chiếm 60,14%; chi tiêu bình quân của khách có nghỉ đêm tại là 1.171,3 USD/lượt, trong đó khách đến từ châu Á: 995,7 USD/lượt, châu Âu: 1.295,3 USD/lượt, châu Đại Dương: 1.791,1 USD/lượt, châu Mỹ: 1.525,1 USD/lượt; chi tiêu bình quân của khách tham quan trong ngày là 144,6 USD/lượt.
Cùng với đó, chi tiêu bình quân một ngày của khách có nghỉ đêm là 126,3 USD/ngày khách; mỗi chuyến đi bình quân đối với khách có nghỉ đêm là 9,27 ngày; có 59,57% số khách đến Việt Nam lần đầu tiên và 40,43% số khách đến Việt Nam từ lần thứ hai trở lên.
Về mức độ hài lòng của du khách trong chuyến du lịch đến Việt Nam: Có 93,46% số khách hài lòng và rất hài lòng; 5,91% đánh giá mức bình thường; 0,63% đánh giá ở mức không hài lòng và rất không hài lòng.
Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 là ấn phẩm do Tổng cục Du lịch công bố hàng năm, cung cấp thông tin về các chỉ tiêu, số liệu chủ yếu của du lịch Việt Nam như số lượng khách quốc tế đến, khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch, đóng góp của du lịch trong GDP, về các hoạt động chuyên ngành lữ hành và vận tải khách du lịch, lưu trú, xúc tiến du lịch, hợp tác quốc tế, xây dựng thể chế, chính sách.
Báo cáo thường niên Du lịch Việt Nam 2017 lần đầu cung cấp thông tin về đóng góp kinh tế của các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam. Báo cáo được phát hành phù hợp với thông lệ quốc tế, là một tài liệu hữu ích đối với các nhà quản lý, các nhà đầu tư du lịch, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch và các bên liên quan, hỗ trợ tích cực trong việc lập kế hoạch và xây dựng chiến lược hoạt động.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, ngành Du lịch đã có nhiều nỗ lực, tổ chức triển khai nhiều hoạt động và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2018 đạt xấp xỉ 7,9 triệu lượt (tăng 27,2% so với cùng kỳ năm 2017); khách du lịch nội địa ước đạt 42,8 triệu lượt (khách lưu trú đạt 20,5 triệu lượt); tổng thu từ khách du lịch đạt 312.000 tỷ đồng (tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2017).