Hơn 98.000 thí sinh thi trực tuyến “Giao thông học đường”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua 2 tháng triển khai cuộc thi trực tuyến “Giao thông học đường” lần thứ I cho học sinh THPT, theo thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) có 98.556 thí sinh tham gia dự thi.

Một số sở GD&ĐT có nhiều học sinh tham gia trong 2 tháng vừa qua là: Quảng Trị, Khánh Hòa, Gia Lai, Hưng Yên, Sơ La, Thái Nguyên, Hà Tĩnh, Thanh Hóa,…. Trong khi đó, một số sở GD&ĐT có ít học sinh tham gia là: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Lào Cai, Hà Giang, Thái Bình, Đà Nẵng, Đắk Nông, Bến Tre, Bình Phước, Bình Định…

Để cuộc thi thu hút được đông đảo học sinh tham gia, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi trong các nhà trường, có hình thức tổ chức, hướng dẫn để học sinh tham gia cuộc thi trên website http://giaothonghocduong.com.vn.

Các sở GD&ĐT căn cứ vào số lượng học sinh tham gia cuộc thi và số lượng học sinh được trao thưởng là một trong các tiêu chí để biểu dương, khen thưởng các nhà trường và học sinh về công tác giáo dục an toàn giao thông năm học 2015-2016. Đồng thời, đây cũng là một nội dung để Bộ GD&ĐT xem xét, đánh giá thi đua khối sở GD&ĐT năm học 2015-2016 trong tiêu chí về công tác học sinh, sinh viên.

 
Năm học 2015-2016, Bộ GD&ĐT phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Công ty Cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến Egame tổ chức cuộc thi “Giao thông học đường” lần thứ I cho học sinh trung học phổ thông, nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho học sinh; tạo điều kiện để các em học sinh trung học phổ thông có điều kiện tiếp cận bộ đề thi lý thuyết để được cấp giấy phép lái xe hạng A1, A2. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục nhằm tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh trong năm học 2015-2016.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần