Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hơn một tháng, xử phạt 1.309 xe ba bánh tự chế

Kinhtedothi - Từ ngày 25/5 đến nay, lực lượng CSGT Hà Nội xử phạt 726 trường hợp xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, 583 trường hợp xe mô tô vi phạm chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe khác, vật khác.

Phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thực hiện Kế hoạch về tổng điều tra cơ bản, tuyên truyền, vận động và kiểm tra xử lý người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp, xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác, từ ngày 25/5 đến nay, các đơn vị đã xử lý 1.309 trường hợp vi phạm.

Qua thống kê, có 726 trường hợp xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp, 583 trường hợp xe mô tô vi phạm chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe khác, vật khác. Phòng CSGT, Cảnh sát giao thông và trật tự, Công an quận, huyện, thị xã đã tạm giữ 796 phương tiện.

Lực lượng CSGT xử phạt xe tự chế.

Trong quá trình xử lý các trường hợp xe ba, bốn bánh tự sản xuất lợi dụng "mác" thương binh, người có công, các tổ công tác đều kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng mạo danh trên, đồng thời, vận động đối tượng chính sách ký cam kết không tự ý giao phương tiện cho người không được phép điều khiển.

Cùng với Cảnh sát giao thông, Công an các quận, huyện, thị xã đã yêu cầu các cơ sở cơ khí trên địa bàn không sản xuất, sử dụng các phương tiện tự chế không bảo đảm an toàn giao thông và mất mĩ quan đô thị.

Tuy nhiên, trên thực tế, hiện tượng xe ba, bốn bánh tự sản xuất lắp ráp vi phạm giao thông và gây tai nạn giao thông vẫn xảy ra. Do vậy, các lực lượng chức năng cần tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với loại hình phương tiện này.

Gần đây nhất, vào chiều 5/7, tại đường Vành đai 2 gần cầu Mai Động, xảy ra va chạm giữa một người đi xe máy với một xe ba gác tự chế. Đáng chú ý, lái xe ba gác tự chế không những chở hàng cồng kềnh mà còn đi ngược chiều. Vụ việc đã được Đội Cảnh sát giao thông số 4 thụ lý giải quyết.

Xử phạt vi phạm nồng độ cồn, thay đổi từ nhận thức người dân

Xử phạt vi phạm nồng độ cồn, thay đổi từ nhận thức người dân

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ