Hơn thập kỷ nuôi nhầm con của người khác

Chia sẻ Zalo

KTĐT - "Tôi phát hiện ra điều này khi chồng cũ từ chối trả tiền cấp dưỡng. Tôi đưa anh ta ra tòa để chứng minh rằng anh ta là bố đẻ của Irina. Chúng tôi làm tất cả các xét nghiệm ADN. Nhưng kết quả lại quá bất ngờ với tất cả. Không chỉ có chồng cũ của tôi không có mối liên hệ máu mủ nào với Irina, mà tôi cũng thế".

Hai gia đình người Nga vừa đoàn tụ sau một sự cố đáng tiếc xảy ra hơn thập kỷ trước. Hai bé gái mới sinh của họ vô tình bị trao nhầm trong bệnh viện phụ sản và lớn lên cùng với bố mẹ "nhầm" của mình.

Trong căn hộ nhỏ xíu ở vùng núi Ural, chị Yulia Belyaeva và cô con gái 12 tuổi Irina đang xem lại những bức ảnh gia đình.

Một trong các bức ảnh cho thấy Irina vừa chào đời được cuốn trong chăn. Nó được chụp vào ngày hai mẹ con rời viện. Nhưng 12 năm trôi qua, Yulia Belyaeva phát hiện ra rằng đứa trẻ mà cô mang về nhà - đứa con gái mà cô nghĩ mình rứt ruột đẻ ra - lại không phải là con cô.

"Tôi phát hiện ra điều này khi chồng cũ từ chối trả tiền cấp dưỡng. Tôi đưa anh ta ra tòa để chứng minh rằng anh ta là bố đẻ của Irina. Chúng tôi làm tất cả các xét nghiệm ADN. Nhưng kết quả lại quá bất ngờ với tất cả. Không chỉ có chồng cũ của tôi không có mối liên hệ máu mủ nào với Irina, mà tôi cũng thế", cô kể với BBC.

Cảnh sát tin rằng vào ngày 17/12/1998, đã có sự nhầm lẫn chết người tại bệnh viện phụ sản địa phương. Hai em bé được gắn sai thẻ tên - và vì thế nhận lầm cha mẹ.

"Đầu tiên tôi ngỡ đó chỉ là trò đùa. Sau đó thì không thể kìm nổi nước mắt. Cả thế giới sụp đổ quanh tôi. Tôi lo lắng về những điều Irina sẽ nói. Và cũng không ngừng nghĩ về con gái ruột của mình. Có thể nó đã bị bỏ rơi, vào trại tế bần chẳng hạn. Hoặc có thể nó đang ăn xin trên đường", người mẹ kể lại.

Quyết tâm tìm con, Yulia đã đến cảnh sát và họ mở cuộc tìm kiếm con gái ruột của cô. Trong vòng vài tuần, người ta đã tìm ra.

Trong một ngôi làng cách căn hộ của Yulia nửa giờ đi xe, con gái Anya Iskanderov của cô đang sống ở đó. Cô bé giống y đúc bà mẹ sinh học của mình.

Ngôi nhà này là của anh Naimat Iskanderov, một người Tajikistan. Anh từng kết hôn với một phụ nữ Nga, nhưng họ đã ly hôn. Naimat nuôi các con và anh đã dạy Anya cùng những đứa con khác của mình theo đạo Hồi. Khi cảnh sát thông báo về sự nhầm lẫn tại bệnh viện, người đàn ông này ban đầu đã không tin.

"Khi nhìn thấy ảnh Irina mà cảnh sát bảo là con đẻ của tôi, tôi như nhìn thấy chính mình. Chân và tay tôi bắt đầu run. Thật khủng khiếp khi nghĩ rằng con mình đã lớn lên trong một gia đình khác. Và tôi cũng đã nuôi con gái của người khác".

Giờ đây, hai gia đình gặp nhau thường xuyên, nhưng các ông bố bà mẹ thừa nhận vẫn có sự căng thẳng giữa họ.

"Thật là khó khăn", Naimat thừa nhận. "Một gia đình theo đạo Cơ đốc, một theo đạo Hồi. Chúng tôi có truyền thống khác nhau. Điều tôi sợ nhất là đứa con gái mà tôi nuôi dưỡng sẽ bắt đầu uống rượu tại quán bar, nó sẽ không cầu nguyện và làm việc nữa. Tôi lo nó sẽ mất tôn giáo của mình".

Còn Yulia cũng thừa nhận cô không thích vài thứ trong gia đình "bên kia". Cả hai người đều đã quen với cuộc sống cũ, giờ đây mọi chuyện thay đổi, và đó là ác mộng.

Điều mà người mẹ này sợ nhất là cả hai đứa trẻ sẽ từ bỏ mình. Cô có thể thấy đứa con gái mà mình nuôi dưỡng giờ đây đang dành nhiều thời gian hơn cho cha đẻ của nó. Và đứa con mà cô sinh ra thì giống như một người lạ.

"Tôi cố gắng cho Anya thấy tình mẹ con. Nhưng con bé không chấp nhận. Nó đã được nuôi dưỡng hoàn toàn khác. Nó không quen với sự âu yếm. Chúng tôi thực sự không hiểu nhau. Khi con gái bạn nhìn bạn như người lạ, điều đó thật đau đớn". Yulia nói.

Cả hai gia đình đang kiện bệnh viện đòi bồi thường cho những tổn thất. Nhưng bệnh viện chỉ đồng ý xin lỗi mà không giải quyết cho đòi hỏi về tiền bạc.

Còn hai cô bé, giờ đây chúng không muốn đổi cha mẹ. Chúng chỉ vui mừng vì đã tìm thấy nhau. "Để bắt đầu lại với chúng cháu là điều hơi ngượng. Nhưng chúng cháu đã trở thành bạn tốt", Irina nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần