Honda ngừng bán ô tô tại thị trường Nga từ năm 2022

Anh Đào/Tieudung.vn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chi nhánh Honda tại Nga cho biết có thể dừng cung cấp dòng xe con cho các đại lý từ 2022, một phần của nỗ lực tái cấu trúc.

CR-V là một trong 2 mẫu SUV của Honda đang được bán tại Nga. Ảnh: Autoblog.

Theo Reuters, Honda vừa công bố kế hoạch ngừng cung cấp ôtô mới cho các đại lý từ năm 2022. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động kinh doanh của công ty Nhật Bản tại Nga.
Đại diện Honda cho biết hãng sẽ duy trì hoạt động hậu mãi để phục vụ khách hàng đang sử dụng xe hơi Honda tại Nga. Bên cạnh đó, mảng kinh doanh xe máy và thiết bị điện vẫn hoạt động bình thường trong thời gian tới.
Honda không có nhà máy sản xuất tại Nga như 2 hãng xe đồng hương Toyota và Nissan. Vì vậy, quyết định ngừng kinh doanh ôtô của Honda có phần đơn giản và dễ hiểu khi tình hình kinh doanh ảm đạm và doanh số suy giảm liên tục trong các năm qua.
Theo thống kê của Hiệp hội các Doanh nghiệp châu Âu, trong tháng trước, chỉ có 79 chiếc ô tô Honda được bán ra tại Nga, giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
So với năm ngoái, tổng doanh số bán hàng trong 11 tháng đầu năm 2020 của Honda cũng đã giảm 15%, chỉ còn 1.383 chiếc. Đối với một thị trường rộng lớn như Nga, con số này rõ ràng là quá nhỏ bé bởi trong cùng thời điểm, số lượng ô tô mới được bán ra tại Nga lên tới hơn 1,3 triệu chiếc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần