Honda Việt Nam phải triệu hồi Civic và CR-V

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Honda Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi đối với 2 mẫu xe là Honda CR-V và Civic do lắp nhầm cụm bơm túi khí của Takata.

Honda Việt Nam (HVN) vừa nhận được thông báo từ tập đoàn Honda Motor Nhật Bản việc triệu hồi “lần nữa” các mẫu Civic và CR-V do HVN lắp ráp liên quan đến hệ thống túi khí. Dù đợt này số lượng xe cần triệu hồi chỉ có 5 chiếc, nhưng nguyên nhân khá hy hữu.
Theo đó, sau khi được Cục Đăng kiểm phê duyệt, Honda Việt Nam sẽ phải triệu hồi lại để thay thế cụm bơm túi khí ở phía trước, ở cả vị trí người người và hành khách, với thông tin cụ thể như sau:
 
Nguyên nhân được đưa ra là trên các mẫu xe này, nguy cơ túi khí bị kích hoạt có thể tạo ra hiện tượng quá áp trong bộ thổi khí do chất lượng của hạt tạo khí. Điều này dẫn đến bộ thổi khí bị nổ, những mảnh vỡ của bộ thổi khí bắn ra với tốc độ cao dễ gây thương tích cho những người ngồi trong xe.
Theo lí giải của tập đoàn Honda Motor, các xe này đã được thay thế cụm bơm túi khí Takata trong đợt triệu hồi trước, nhưng vì một lí do “nào đó”, cụm túi khí mới được lắp thay vào các xe này vẫn là của… Takata. Khi thực hiện rà soát nội bộ, Honda Motor Nhật Bản đã phát hiện ra sự việc này và yêu cầu Honda Việt Nam thực hiện đợt triệu hồi lần thứ 2 với các mẫu xe này.
Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát sinh trường hợp mất an toàn do bộ thổi khí sau khi thay thế ở các xe này, nhưng để đảm bảo an toàn cho khách hàng, Honda Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của mình, nhanh chóng mang xe tới các đại lý của Honda để được thay thế bộ thổi túi khí mới, đúng tiêu chuẩn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần