Honda Việt Nam phản hồi việc được tổ chức thi sát hạch và cấp Giấy phép lái xe ô tô

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày qua, dư luận băn khoăn với thông tin Công ty Honda Việt Nam đăng tải trên trang thông tin điện tử chính thức của hãng vào ngày 24/6 vừa qua cho rằng, đơn vị này được phép cấp Giấy phép lái xe ô tô.

Thông tin Honda Việt Nam tổ chức thi sát hạch và cấp Giấy phép lái xe ô tô được đăng tải trên trang thông tin điện tử chính thức của hãng
Cụ thể, theo thông tin mà phía Honda Việt Nam phát đi giới thiệu: Ngày 24/6/2020 - Trung tâm đào tạo lái xe an toàn của Honda Việt Nam chính thức tổ chức kỳ thi sát hạch cấp Giấy phép lái xe ô tô lần đầu tiên, đánh dấu bước phát triển mới sau hơn 3 năm đi vào hoạt động.
Cũng theo thông cáo này, trong tháng 3/2020, Trung tâm đã được Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT cấp Giấy chứng nhận Trung tâm sát hạch lái xe loại 2 theo Quy chuẩn quốc gia để tổ chức sát hạch lái xe các hạng A1, A2, B1.1, B1, B2 đáp ứng nhu cầu sát hạch cấp Giấy phép lái xe của học viên.
Theo quy định hiện nay, không cơ sở đào tạo nào được tự ý tổ chức thi sát hạch lái xe mà phải có sự cho phép và phối hợp, đồng thời Hội đồng sát hạch là Tổng cục Đường bộ hoặc các Sở GTVT địa phương. Không có cơ sở đào tạo nào được cấp Giấy phép lái xe, mà chỉ có cơ quan Nhà nước chuyên ngành là Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT địa phương mới được cấp.
Trước thông tin trên, đại diện truyền thông của Honda Việt Nam khẳng định: "Honda Việt Nam được tổ chức thi sát hạch lái xe, chỉ không được cấp Giấy phép lái xe. Thông điệp mà phía Honda Việt Nam phát đi chỉ là hiểu nhầm về mặt câu chữ chứ không có hàm ý hay cố tình lập lờ để thu hút học viên. Tối 25/6, phía Honda Việt Nam cũng phát đi thông cáo đính chính, cho rằng Honda Việt Nam chỉ được tổ chức thi sát hạch lái xe mà không có chức năng cấp bằng lái.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần