Hong Kong - nơi cho thuê cửa hàng đắt nhất thế giới

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện có 5/10 địa điểm cho thuê văn phòng đắt đỏ nhất thế giới, nhờ sự tăng lên của số lượng người thuộc tầng lớp trung lưu giàu có. Giá thuê văn phòng trên Hong Kong, gồm quận Trung tâm, nơi các nhà bán lẻ hàng cao cấp tập trung đông, đã tăng 21,8% trong năm tài chính tính tới tháng Sáu vừa qua.

Hãng môi giới bất động sản Cushman & Wakefield vừa công bố danh sách 326 địa điểm có mức giá cho thuê mặt bằng bán lẻ đắt nhất thế giới, trong đó đứng đầu là khu Causeway Bay ở Hồng Kông.

Theo đánh giá của công ty Cushman & Wakefield, lần đầu tiên sau 11 năm, phố mua sắm nổi tiếng nhất New York đã mất vị trí đầu bảng, trong dấu hiệu cho thấy nhu cầu sử dụng hàng xa xỉ từ những người Trung Quốc giàu có đã tăng lên.

Hong Kong  - nơi cho thuê cửa hàng đắt nhất thế giới - Ảnh 1

Giá thuê văn phòng ở Hong Kong đã tăng 21,8% trong năm qua (Nguồn: AFP)

So với năm 2011, giá thuê trung bình một năm ở Causeway Bay tại đặc khu Hồng Kông của Trung Quốc đã tăng 35% lên 28.309 USD trên mỗi mét vuông. Với "thành tích" này, Causeway đã soán ngôi đầu bảng của Đại lộ số 5 ở Manhattan, New York, Mỹ.

"Điểm nhấn của cuộc khảo sát năm nay là Hong Kong ... bất chấp việc suy giảm các hoạt động kinh tế, các nhà bán lẻ vẫn thấy nơi đây là nền tảng lý tưởng để triển khai hoạt động vào Trung Quốc đại lục" - công ty Cushman & Wakefield cho biết.

Các hoạt động cho thuê và giá thuê văn phòng ở Causeway Bay đã tăng 34,9% lên mức 2.630 USD/ foot vuông (tương đương 0,09 mét vuông), so với chỉ 2.500 USD ở New York. Khu vực đại lộ Champs-Elysees ở Paris đã tăng 2 bậc lên vị trí thứ ba ở mức 1.129 USD.

Cơ quan quản lý du lịch Hồng Kông ước tính, chi tiêu của khách du lịch đã tăng 18% lên 138 tỷ đôla Hồng Kông (tương đương 17,8 tỷ USD) trong 9 tháng đầu năm nay, chủ yếu là nhờ chi tiêu của khách từ Trung Quốc đại lục sang đây du lịch đã tăng tới 31%.

Trong 6 tháng đầu năm nay, hãng địa ốc Wharf đã báo cáo mức doanh thu tại Trung tâm mua sắm Times Square của hãng ở Hồng Kông, tăng tới 13% so với cùng kỳ năm trước. Nơi đây có nhiều thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Gucci, Chanel, Dior, Mikimoto...

Hong Kong sẽ vẫn là nền tảng lý tưởng để các nhà bán lẻ quốc tế tiến vào Trung Quốc dù các nhà kinh doanh sẽ không thấy mức tăng trưởng thuê văn phòng đang rất cao này duy trì liên tục.

Hoạt động bán lẻ nói chung ở châu Á Thái Bình Dương sẽ vẫn diễn ra tốt, trong bối cảnh các nhà bán lẻ quốc tế đang vật lộn tại thị trường nội địa.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần