Hồng Kông phá vỡ kỷ lục giá nhà ở đắt đỏ nhất thế giới

Nguyễn Phương (Theo Bloomberg, Property Report)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết quả khảo sát về Khả năng mua nhà của Viện nghiên cứu quốc tế Demographia cho biết Hồng Kông là TP có giá nhà cao nhất thế giới.

Theo kết quả khảo sát về khả năng chi trả về nhà ở hàng năm của Viện Demographia, sau 8 năm, Hồng Kông đã trở thành TP đắt nhất thế giới.
Cuộc khảo sát của Demographia, cho biết Hồng Kông đã phá vỡ kỷ lục về giá nhà ở. Mức giá trung bình trong thành phố hiện nay là 6,192 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 792.140 USD), trong khi thu nhập trung bình của các hộ gia đình là 319.000 đô la Hồng Kông. Như vậy với mức thu nhập này, có thể sẽ phải mất 19 năm nữa để người dân mua được một căn hộ trong thành phố.
 Hồng Kông phá vỡ kỷ lục giá nhà ở đắt đỏ nhất thế giới. 
Đồng tác giả của cuộc khảo sát Hugh Pavletich cho biết: “Giá nhà như vậy là quá đắt, cao hơn so với mức chúng tôi nhận định".
Ngoài ra, cuộc khảo sát của Demographia cho rằng Hồng Kông là một thị trường khốc liệt và khó tiếp cận nhất so với 293 TP  khác.
Bên cạnh đó, Demongraphia cũng công bố danh sách tên các thành phố có giá nhà ở cao nhất thế giới. Trong các thành phố nằm trong cuộc khảo sát này, Sydney và Melbourne lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và 5 trong danh sách các thành phố đắt nhất thế giới, với bội số trung bình là 12,9 và 9,9.
Vancouver được đánh giá là thành phố có giá nhà ở cao thứ 3 trên thế giới, với điểm số trung bình là 12,6. San Jose được xếp vị trí thứ 4 với 10,3.
Sydney vẫn tiếp tục giữ danh hiệu thị trường nhà đất đắt đỏ thứ 2 thế giới, chỉ sau Hồng Kông, mặc dù giá nhà ở tại TP này đã giảm trong thời gian gần đây.
Theo cuộc khảo sát của viện nghiên cứu Demographia, giá nhà trung bình ở Sydney hiện đang cao hơn gần 13 lần so với thu nhập trung bình tại TP này.
 Sydney vẫn tiếp tục giữ danh hiệu thị trường nhà đất đắt đỏ thứ hai thế giới.
Top 10 thành phố có giá nhà ở cao nhất thế giới: 1. Hồng Kông: 19,4; 2. Sydney: 12,9; 3. Vancouver: 12,6; 4. San Jose: 10,3; 5. Melbourne: 9,9; 6. Los Angeles: 9,4; 7. Honolulu: 9,2; 8. San Francisco: 9,1; 9. Auckland 8,8; 10: London 8,5

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần