Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chạy đà trước “khúc cua thứ 2”

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Thầy trò HLV Minh Đức đã thành công khi kiếm 4 điểm khi qua “khúc cua thứ 1” khi gặp Than Quảng Ninh, Hà Nội. Họ chuẩn bị có trận derby xứ Nghệ và Á quân TP.HCM- “khúc cua thứ 2” của mùa giải.

Trước mắt của thầy trò HLV Minh Đức là trận đấu với chủ nhà HAGL, nơi họ chưa hề biết mùi thất bại. Phong độ của cả 2 đội hiện tại đều không cao, đội chủ nhà HAGL có 2 trận hòa, 1 trận thua còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có tới 4 trận hòa. Thầy trò Lee Tae-Hoon vừa có trận hòa 0-0 với chủ nhà Hải Phòng khi những trụ cột như Tuấn Anh hay Xuân Trường đều ngồi trên ghế dự bị.

Lấy điểm với khán giả

Hơn 1 năm dưới triều đại của HLV Lee Tae-Hoon, lối đá của HAGL đã thực dụng hơn nhưng lại thiếu đi sự ổn định cần thiết. Chevaughn Walsh vẫn là chân sút tốt nhất của Hoàng Anh Gia Lai ở thời điểm hiện tại. Tiền đạo này đã có cho mình 3 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn đội bóng phố Núi.

Trong đó Văn Toàn thì được chú ý không phải phong độ ghi bàn mà là hành động ném băng đội trưởng xuống đất sau trận đấu với SHB.Đà Nẵng. Công tác chuyên môn của HAGL đang được 2 trợ lý Dương Minh Ninh và Nguyễn Văn Đàn gánh đỡ cho ông thầy người Hàn Quốc. Hàng thủ cũng là vấn nạn đối với Hoàng Anh Gia Lai khi 7 trận đã qua số bàn thua mà đội bóng này đang có là 10.

 Xuân Trường sẽ trở lại sau chấn thương. Ảnh HAGL.

Cả hai đội đều chơi với đội hình 3-4-3, ba cầu thủ hàng công của Núi Hồng là Bruno, Mansaray và Tuấn Hải. Trong đó, HLV Minh Đức đang sở hữu cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới V.League 2020, chân sút này đang dẫn đầu với 4 pha lập công. Trong khi đó 2 cầu thủ còn lại là Mansaray và Tuấn Hải chỉ có 1 bàn. Trung vệ D.Memovic sẽ biết phải làm gì, nếu như không muốn trắng tay trên sân nhà.

 Những đội bóng được đánh giá cao hơn HAGL như nhà ĐKVĐ Hà Nội, Sài Gòn hay B.Bình Dương đều chỉ giành kết quả hòa trước tân binh V.League này. Nên HLV Lee Tae-Hoon làm thế nào để trở thành đội bóng kiếm được 3 điểm trước tân bình này là điều không dễ. Những kỳ vọng của cổ động viên của “Chú hổ Bi-Rai” đang đang mất dần qua từng vòng đấu và đây là cơ hội tốt để khán giả có thể tận hưởng niềm vui.

Đấu trí

Ông thầy người Hàn Quốc đang cố gắng để giữ chiếc ghế của mình, nên các vòng đấu gần đây đều không có sự mạo hiểm cần thiết. Trong khi đó, các thầy trò đội bóng bên bờ nam sông Lam lại đang háo hức chờ đợi trận derby xứ Nghệ sau 18 năm, Sông Lam Nghệ Tĩnh đổi tên thành SLNA và Hà Tĩnh trở thành “vùng trắng bóng đá”.

 Sau 4 trận hòa, khán giả Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang trông chờ chiến thắng. Ảnh HLFC

Ngay sau đấy, họ sẽ gặp Công Phượng, Phi Sơn, Hoàng Thịnh trong màu áo TP.HCM tại vòng 10 mà chắc chắn hơn ai hết HLV Minh Đức cần tặng khán giả Hà Tĩnh trận thắng đầu tiên của mùa bóng trên sân nhà. Nên đây là vòng đấu mà 2 nhà cầm quân sẽ có những toan tính khác nhau, nhất là Minh Đức, người có khá nhiều quyết định gây sốc.

Đứng trước “khúc cua” như vậy, nếu đủ mạnh Núi Hồng sẽ bung sức giành chiến thắng tạo đà tâm lý hưng phấn cho cầu thủ. Nhưng quả về lực tân binh Núi Hồng chưa đủ sức để có thể tấn công áp đảo đội chủ nhà, còn HAGL đã giành lực lượng đón tiếp tân binh V.League với mục tiêu giành chiến thắng khác rõ ràng.

Mục tiêu tốp 8, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn bước đều từng bước một và tụt dần xuống đáy bảng xếp hạng từ lúc nào không hay, đây thực sự là khúc cua của đội bóng đã có bước đi đầu tiên sau khi V.League 2020 trở lại khá ấn tượng nhưng đã có dấu hiệu chững lại. “Bước chạy đà” của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như thế nào thì chỉ có HLV Minh Đức biết!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần