Hồng Lĩnh Hà Tĩnh- Quảng Ninh (1-2): Nhớ về Martin Palermo

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Dẫn trước 1-0 và được hưởng tới 2 quả penalty ngay trong hiệp 1, song ngoại binh mới Claudecir đã sút hỏng cả 2 để rồi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị thua ngược khiến HLV Phạm Minh Đức than thở: “Đây là trận thua điên rồ trong sự nghiệp của tôi”!

 Tân HLV HLV Hoàng Thọ và các học trò: Nguyên Sa, Nghiêm Xuân Tú, Mạc Hồng Quân cùng 3 ngoại binh là trung vệ Gustavo, Eydison, Da Silva chỉ kỳ vọng kiếm được 1 điểm trên sân Hà Tĩnh ngày khai mạc giải đấu. Chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) sau một mùa giải tăng cường lực lượng rầm rộ không giấu được tham vọng giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Diễn biến trận đấu nghiêng hẳn về chủ nhà, ngay từ đầu trận các cầu thủ HLHT đã dồn lên tấn công và liên tục tung ra các cú sút uy hiếp khung thành Than Quảng Ninh (TQN). Những bản hợp đồng mới chất lượng như Phi Sơn, Quahcs Tân đã giúp HLHT cầm bóng và liên tục dồn ép đội khách. Ở phút thứ 26, trong một pha tấn công sắc nét, Trung Học tỉa bóng sang cánh phải, Phi Sơn tiếp bóng trong vòng cấm địa, dứt điểm chéo góc, tung nóc lưới, mở tỷ số 1-0 cho HLHT.

 Phi Sơn đã toả sáng nhưng đội nhà vẫn thua 1-2. Ảnh CLB

Khán giả Quảng Ninh bắt đầu nghĩ đến một kịch bản tồi tệ xảy ra cho đội bóng có quá nhiều thay đổi nhân sự trước mùa bóng khi chủ nhà thăng hoa tấn công liên tục dồn ép và được hưởng liền 2 quả penalty ở các phút 33 và 45+2. Thế nhưng cựu tiền đạo Than Quảng Ninh Claudicir đã cứu nguy cho đội khách khi liên tiếp sút hỏng liền 2 quả penalty ở các phút 33 và 45+2. Điều khá lạ, mặc dù biết Claudicir căng thẳngtâm lý khi gặp lại đội bóng cũ nhưng HLV Minh Đức vẫn quyết định cho ngoại binh này đá quả penalty thứ 2.

Đến lúc này, khán giả Núi Hồng nhớ về Copa America 1999 cách đây đúng 22 năm, tiền đạo Argentina Martin Palermo đã lập kỷ lục Guinness khi thất bại tới 3 lần trên chấm đá phạt penalty trong cùng một trận đấu.

Khán giả Việt Nam còn nhớ đến 3 cú sút penalty của tiền đạo số 9  hôm đó một đưa bóng lên trời, một bay dội xà ngang và cú sút còn lại bị thủ thành Colombia chặn đứng. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ở một giải đấu lớn chính thức, có một cầu thủ thất bại tới 3 lần trên chấm đá phạt 11m trên cùng một trận đấu và đã được đưa vào kỷ lục Guinness.

Nếu như trận đấu đó Argentina bị thua Colombia 0-3 thì trận đấu này HLHT cũng bị thua ngược 1-2. Hiệp 2, TQN đã vùng lên, tổ chức cầm bóng 52% và bắt đầu dồn ép lại chủ nhà, dường như họ biết các cầu thủ chủ nhà gặp vấn đề tâm lý.

 Claudicir (ảnh phải) chính là 'Martin Palermo của V.League'. Ảnh VPF.

 Kịch tính của trận đấu chỉ xảy ra ở khoảng 10 phút cuối trận. Patrick được tung vào thay Phạm Trung Hiếu để chơi tất tay. Phút 82, Teofilo Eydison (Than Quảng Ninh ) dứt điểm bằng chân trái, được kiến tạo bởi Trần Trung Hiếu (Kizito). Phút thứ 94, từ pha phản công sắc, đến lợt Văn Quý đẩy bóng từ giữa sân vào thẳng vòng cấm, căng ngang cho Eydison đệm bóng, nâng tỷ số lên 2-1, giành trọn vẹn 3 điểm đầu tiên cho TQN.

Một trận thua khiến cho HLHT gặp khá nhiều bất lợi khi những vòng đấu tới phải gặp 2 chủ nhà TP.HCM và SHB.Đà Nẵng, trong đó TP.HCM cũng vừa thua trận, rất khát chiến thắng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần