Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hỏng thủy lực phanh, máy bay Vietnam Airlines xin hạ cánh ưu tiên

Kinhtedothi - Theo lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, một chuyến bay của Vietnam Airlines đã phải xin hạ cánh ưu tiên tại sân bay Nội Bài do hỏng hệ thống thủy lực phanh vào sáng nay (10/1).
Cụ thể, vào hồi 7 giờ 16 phút, chuyến bay mang số hiệu VN182 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng ra Hà Nội 131 khách bị trục trặc hệ thống thủy lực xin hạ cánh ưu tiên tại Nội Bài.
Máy bay của Vietnam Airlines. Ảnh minh họa
Sau 5 phút thông báo, tổ lái phối hợp với điều hành bay đã đưa máy bay hạ cánh an toàn bằng phanh phụ vào hồi 7 giờ 23 phút. Tàu bay đã lăn vào sân đỗ đúng vị trí, chậm hơn lịch trình dự kiến chỉ 5 phút.

​Chiếc máy bay gặp sự cố là dòng Airbus 321, số đăng ký A363, cơ trưởng chuyến bay là Jakub Motl.
Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng đã triển khai hệ thống phần mềm theo dõi trạng thái hoạt động của toàn bộ hệ thống máy bay. Tất cả các trục trặc kỹ thuật, hỏng hóc đều được phát hiện sớm, cảnh báo đồng thời tới phi công, các bộ phận kỹ thuật và quản lý, điều hành.

Trước đó, ngày 8/1 vừa qua, chuyến bay VN162 của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã gặp sự cố rách lốp bên trái thuộc hệ thống càng của tàu bay.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan không lưu điều hành chuyến bay (Trung tâm kiểm soát đường dài Hà Nội-ATCC Hà Nội) thực hiện các yêu cầu của tổ lái, thông báo các cơ quan không lưu liên quan, Sở chỉ huy khẩn nguy tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài kích hoạt hệ thống khẩn nguy theo quy định.

Ngoài ra, Cục Hàng không đã triển khai thành lập tổ điều tra nguyên nhân cụ thể dẫn đến sự cố nói trên.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ