Họp Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 20/3, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã...

Kinhtedothi - Chiều 20/3, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì cuộc họp với Ban Tổ chức (BTC) Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2015). Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, đại diện Văn phòng T.Ư Đảng, Văn phòng Chính phủ, các bộ, ban, ngành T.Ư và TP.

Năm 2015, Chính phủ đã giao UBND TP Hà Nội xây dựng Đề án tổ chức kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, với sự tham gia của các bộ, ngành T.Ư. Theo BTC, lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh được tổ chức quy mô tầm quốc gia và tiến hành vào sáng ngày 18/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đến nay, các công việc chuẩn bị cho lễ kỷ niệm về phía TP đã cơ bản hoàn thành.

Tại hội nghị, phần lớn các ý kiến đều đồng thuận với đề xuất của UBND TP về việc tăng số đại biểu dự lễ mít tinh từ 1.600 lên 3.500 đại biểu, nhằm thể hiện sự tri ân, ghi nhớ công  lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của đất nước và dân tộc.

 
Họp Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh 1
Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại hội nghị.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc nhấn mạnh, Lễ kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh là dịp khẳng định công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời có ý nghĩa tuyên truyền tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các thế hệ noi theo. Trên tinh thần đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị, Sở VHTT&DL và các ngành liên quan, tiếp thu các ý kiến góp ý của đại biểu, bổ sung hoàn thiện đề án.

Phó Chủ tịch TP khẳng định, Hà Nội sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí T.Ư như Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam… để tổ chức cầu truyền hình trực tiếp (Hà Nội – Nghệ An – TP Hồ Chí Minh) như kịch bản của T.Ư.

Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành của TP, nhất là các quận, huyện, thị xã cần bám sát kế hoạch tuyên truyền những ngày lễ kỷ niệm năm 2015 của TP, chủ động, xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua lập thành tích cao nhất gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 cũng như các nhiệm vụ chính trị đề ra. Đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chủ động phối hợp với các ngành chức năng TP, lực lượng quân đội, CATP xây dựng phương án, biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối trước, trong và sau lễ kỷ niệm. Đối với các bộ, ngành T.Ư, trên cơ sở nhiệm vụ Chính phủ giao, nằm trong Đề án kỷ niệm, chủ động triển khai các nội dung, phần việc, bảo đảm đúng tiến độ thời gian kế hoạch được giao; tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành của TP để thực hiện tốt mục tiêu trên. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần