Họp chợ tràn xuống lòng đường Lê Trọng Tấn

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một tháng ra quân lập lại trật tự đô thị tại quận Hà Đông, song tại tuyến đường Lê Trọng Tấn, khu vực gần lối rẽ vào phường Dương Nội vẫn tồn tại chợ trên vỉa hè.

Ngày 4/3, quận Hà Đông ra quân đảm bảo trật tự đô thị, trả lại vỉa hè cho người đi bộ, lòng đường cho phương tiện lưu thông. Sau một tuần triển khai, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã đề cập đến việc họp chợ trên vỉa hè đường Lê Trọng Tấn của bà con tại chợ La Cả, Dương nội.
 Họp chợ trên vỉa hè và để xe tràn xuống lòng đường tại đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông.
Theo quan sát của phóng viên, ngay sát lối rẽ vào UBND phường Dương Nội, chợ này đã tồn tại khá lâu, bà con họp cả ở trong chợ và trên vỉa hè. Nhiều người còn dựng cả xe xuống lòng đường để tiện mua hàng. Cũng chỉ vì tiện mà nhiều người bất chấp cả tính mạng của mình để đi ngược chiều tại khu vực này, gây ra rối loạn giao thông, mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn giao giao thông tại đây.
Nhiều người đi ngược chiều từ trong ngõ ra và từ bên trái sang để đi chợ.
Tuy nhiên, sau 1 tháng Hà Đông triển khai đảm bảo trật tự vỉa hè, lòng đường, song tình trạng này vẫn không có gì thay đổi. Nếu vào sáng sớm thì hàng quán bán trần hết vỉa hè dài khoảng 200 mét. Còn xe của người đi mua hàng dựng xuống cả lòng đường.

Theo chia sẻ của một số bà con tiểu thương, do nền chợ nhiều chỗ xuống cấp lầy lội khi mưa xuống nên bà con không họp được ở trong chợ. Cùng với đó là thói quen họp chợ trên vỉa hè từ lâu để dễ bán, dễ mua, dẫn đến tình trạng kể trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần