Họp mặt các cha mẹ cô dâu Việt Nam tại Hàn Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/8, tại thành phố Chung Ji, tỉnh Chung Buk, đã diễn ra cuộc gặp mặt cha mẹ các cô dâu Việt và gia đình đa văn hóa tại Hàn Quốc, do tỉnh Chung Buk và Hiệp hội “Vì ngày mai tốt đẹp hơn” đồng tổ chức.

Tham dự cuộc gặp mặt có Phó tỉnh Trưởng Chung Buk Sul Mun Sik; Chủ tịch Hiệp hội "Vì ngày mai tốt đẹp hơn” Park Jung Kyum, đại diện các quận-huyện và thành phố Chung Ji, cùng hơn 120 gia đình đa văn hóa vợ Việt chồng Hàn.

Rất nhiều cha mẹ các ông chồng Hàn cũng đến dự. Đặc biệt, có 13 cha mẹ cô dâu Việt đến từ Việt Nam, trong đó có tám gia đình cha mẹ đến từ các tỉnh phía Bắc và năm gia đình từ các tỉnh phía Nam, được Hiệp hội mời và tài trợ chi phí trong chuyến thăm này.

 
Các cặp vợ chồng Hàn-Việt ký cam kết xây dựng hạnh phúc bền lâu. (Ảnh: Việt Cường/Vietnam+)
Các cặp vợ chồng Hàn-Việt ký cam kết xây dựng hạnh phúc bền lâu. (Ảnh: Việt Cường/Vietnam+)

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tham dự có ông Nguyễn Thái Hòa, Phó Bí thư chuyên trách và ông Nguyễn Hải Nam, Trưởng Ban quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chủ tịch Hiệp hội “Vì ngày mai tốt đẹp hơn” Park Jung Kyum đọc diễn văn chào mừng và báo cáo tổng kết hoạt động của Hiệp hội. Ông cho biết từ năm 2008-2013, Hiệp hội đã tổ chức liên tục hàng năm sáu cuộc họp mặt các gia đình đa văn hóa có cha mẹ các cô dâu Việt đến từ Việt Nam và trong thời gian tới Hiệp hội sẽ tiếp tục hỗ trợ các gia đình đa văn hóa xây dựng một cuộc sống vì ngày mai tốt đẹp hơn.

Phát biểu tại cuộc gặp, Phó tỉnh Trưởng Sul Mun Sik cam kết tiếp tục giúp đỡ các gia đình đa văn hóa Hàn-Việt tại tỉnh Chung Buk trong thời gian tới.

Thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, ông Nguyễn Thái Hòa đã nêu bật ý nghĩa của cuộc họp mặt, công tác bang giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc được nâng lên tầm cao mới, mở đường cho hai dân tộc Việt-Hàn vốn có nhiều điểm tương đồng, trong hiện tại và tương lai được phát triển bền lâu; động viên hơn 50.000 gia đình chồng Hàn vợ Việt tại Hàn Quốc nói chung và tại tỉnh Chung Buk nói riêng thật sự thương yêu nhau, nuôi con khỏe dạy con ngoan, xứng đáng là người phụ nữ Việt, người mẹ Việt của những đứa con sống trên đất Hàn; cám ơn chính quyền tỉnh Chung Buk và Hiệp hội “Vì ngày mai tốt đẹp hơn” đã tổ chức cuộc họp mặt nhiều ý nghĩa.

Được biết, tỉnh Chung Buk với dân số 1,6 triệu người, trong đó có 25.000 người nước ngoài đang sinh sống và có 2.134 cô dâu Việt, đứng sau số cô dâu người Trung Quốc.

Kết thúc cuộc họp mặt, Hiệp hội “Vì ngày mai tốt đẹp hơn” đã tổ chức tặng quà lưu niệm cho các cha mẹ cô dâu Việt và nhiều cặp vợ chồng Hàn-Việt đã ký cam kết xây dựng hạnh phúc bền lâu trước sự chứng kiến của những người tham dự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần