Họp mặt truyền thống Cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định

Kim Dung (VPMN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 1/2 (nhằm mùng 5 Tết Đinh Dậu), Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi họp mặt truyền thống Cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định tại ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh.

Đến dự buổi họp mặt truyền thống có nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung Ương Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng và lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng; các tướng lĩnh, cán bộ, chiến sỹ và đông đảo các tầng lớp Nhân dân các xã trên địa bàn huyện Củ Chi.

Tại buổi họp mặt, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hi sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
  Các đại biểu tưởng nhớ các vị anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc
Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã ôn lại truyền thống đấu tranh vẻ vang của cách mạng Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định. Là chiến trường ác liệt năm xưa, Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định cùng miền Nam “Thành đồng Tổ quốc” là tuyến đầu chiến đấu, luôn nhận về mình những hy sinh mất mát to lớn nhất. Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, với tình yêu nước nồng nàn, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào thành phố đã quyết tâm bám trụ “một tấc không đi, một ly không rời”, thể hiện lòng dũng cảm vô song, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định cũng là điểm quyết chiến chiến lược của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, góp phần vào đại thắng mùa Xuân 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
 Các đại biểu thắp nhang tại đền Bến Dược
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng khẳng định niềmtự hào về truyền thống cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định, với tinh thần “đi trước và về đích trước”, TP Hồ Chí Minh quyết tâm tiếp tục huy động nội lực, tận dụng mọi thế mạnh, tạo ra nhiều đột phá, đồng thời chủ động, kiên trì đề xuất những chủ trương, cơ chế phù hợp cho sự phát triển của thành phố, liên kết Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các địa phương, tạo ra động lực, nguồn lực cũng như cảm hứng phát triển mạnh mẽ cho khu vực rộng lớn phía Nam và cả nước.
"Với sự năng động của mỗi người, với bản tính kiên cường, dám đương đầu và chấp nhận thử thách, với tinh thần đoàn kết, chia sẻ, đùm bọc, đã thành nét đẹp văn hóa, lại được sự hậu thuẫn, phù trợ của những bậc tổ tiên anh minh, những mục tiêu lớn mà TP đặt ra, cũng luôn là sự trăn trở, đau đáu trong ước vọng, suy tư của nhiều thế hệ lãnh đạo, nhất định sẽ phải thành hiện thực trong một tương lai gần", Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng nhấn mạnh.
 Bí thư TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng khẳng định quyết tâm tiếp tục huy động nội lực, tạo ra nhiều đột phá, đồng thời chủ động, kiên trì đề xuất những chủ trương, cơ chế phù hợp cho sự phát triển của thành phố.
Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải cũng bày tỏ vui mừng TP Hồ Chí Minh đã luôn cùng cả nước không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn để ổn định và phát triển đi lên. Và đề nghị lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy nhiệt tình cách mạng, chung sức chung lòng phấn đấu nhằm đưa TP Hồ Chí Minh không ngừng vươn lên phía trước để mãi mãi xứng đáng với danh hiệu vẻ vang: Thành phố mang tên Bác Hồ vĩ đại. Phấn đấu để đời sống người dân, nhất là nông dân ngày càng ấm no, giàu mạnh như Bác hằng mong muốn.

Trước buổi lễ, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng bào đã hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược và dâng hương tại Khu Truyền thống Cách mạng Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định (Đền Gia Định).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần