Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Bạc Liêu hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông

Kinhtedothi - Sáng 15/11, UBND tỉnh Bạc Liêu công bố Quyết định về hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành lập Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung (thứ tư từ trái sang) trao quyết định cho lãnh đạo Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch. Ảnh: X.T
Theo đó, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh quản lý nhà nước về: Văn hóa; thông tin và truyền thông; gia đình; thể dục, thể thao, du lịch; báo chí; xuất bản; bưu chính; viễn thông; tần số vô tuyến điện; công nghệ thông tin; điện tử; phát thanh và truyền hình; thông tin đối ngoại; bản tin thông tấn; thông tin cơ sở; hạ tầng thông tin truyền thông; các dịch vụ sự nghiệp công thuộc ngành, lĩnh vực theo quy định của pháp luật.
Về cơ cấu tổ chức và hoạt động: Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch có Giám đốc, các Phó Giám đốc và các phòng chuyên môn nghiệp vụ thuộc Sở, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở theo quy định. Sau hợp nhất, Sở có 57 biên chế, 6 phòng chuyên môn trực thuộc (giảm 10 phòng so với khi chưa hợp nhất 2 sở).
UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch lập các thủ tục về điều động, bố trí, phân công nhiệm vụ cho công chức lãnh đạo, quản lý theo phân cấp; trình Chủ tịch UBND tỉnh tạm giao biên chế hành chính, sự nghiệp cho đơn vị theo đề án đã được phê duyệt; thực hiện tinh giản biên chế đối với công chức, viên chức không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định; phối hợp các ngành chức năng có liên quan thực hiện công tác tổ chức bàn giao kết thúc chậm nhất đến hết ngày 31/12/2018 để Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1/1/2019; giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các ngành chức năng có liên quan tiến hành kiểm kê, xác định giá trị tài sản của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Sở Thông tin và Truyền thông để tiến hành bàn giao nguyên trạng trang thiết bị làm việc, tài liệu, hồ sơ, chứng từ có liên quan về Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tiếp tục khai thác, quản lý, sử dụng kể từ ngày 1/1/2019.
Trước đó, ngày 2/11, HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) tổ chức Kỳ họp thứ Tám (kỳ họp bất thường) thông qua Nghị quyết về việc sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.
Cụ thể, theo nội dung Nghị quyết, Bạc Liêu hợp nhất Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Sở Thông tin và Truyền thông, thành Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch; Hợp nhất Sở Giáo dục và Đào tạo với Sở Khoa học và Công nghệ, thành Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ; Chuyển Ban Tôn giáo trực thuộc Sở Nội vụ hợp nhất với Ban Dân tộc, thành Ban Dân tộc - Tôn giáo; Kết thúc hoạt động của Sở Ngoại vụ, chuyển chức năng nhiệm vụ công tác đối ngoại về cho Văn phòng UBND tỉnh thực hiện.
Sau khi sắp xếp bộ máy tinh gọn, UBND tỉnh Bạc Liêu còn 16 đơn vị trực thuộc, giảm được 3 cơ quan chuyên môn. Trong đó, giảm được 22 đơn vị trong các sở, ngành và tinh giảm gần 20 biên chế.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

Thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo quy định mới

17 Dec, 12:58 PM

Kinhtedothi - Ngày 30/7/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024. Trong đó, Điều 51 Nghị định 102/2024/NĐ-CP quy định cụ thể thủ tục chuyển hình thức giao đất, cho thuê đất theo Điều 30 Luật Đất đai 2024, nhằm bảo đảm thống nhất trong tổ chức thực hiện và tạo thuận lợi cho người sử dụng đất.

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

“Cung cấp thông tin dữ liệu đất đai” – hồ sơ cần thiết khi đăng ký mua nhà ở xã hội

17 Dec, 11:16 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình thực hiện các thủ tục đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội, một trong những giấy tờ quan trọng mà người dân cần chuẩn bị là văn bản cung cấp thông tin dữ liệu đất đai. Đây là căn cứ để cơ quan chức năng xác định tình trạng nhà ở, đất ở của cá nhân, hộ gia đình, góp phần bảo đảm việc xét duyệt đúng đối tượng, công khai, minh bạch theo quy định của pháp luật.

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

Thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất

17 Dec, 07:26 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình sử dụng đất, không ít trường hợp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản khác gắn liền với đất bị rách nát, mờ thông tin, thay đổi hiện trạng thửa đất hoặc cần cập nhật lại nội dung theo quy định mới của pháp luật. Khi đó, việc thực hiện thủ tục cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất là yêu cầu cần thiết, nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất, đồng thời góp phần hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước về đất đai.

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

Đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý

17 Dec, 07:25 AM

Kinhtedothi - Đăng ký đất đai lần đầu là thủ tục hành chính quan trọng nhằm xác lập hồ sơ pháp lý về thửa đất, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về đất đai, bảo đảm việc sử dụng đất đúng mục đích, đúng quy định của pháp luật. Trong đó, việc đăng ký đất đai lần đầu đối với trường hợp được Nhà nước giao đất để quản lý có ý nghĩa đặc biệt, giúp các tổ chức, đơn vị, cộng đồng dân cư được giao đất thực hiện tốt trách nhiệm quản lý, bảo vệ và sử dụng quỹ đất công.

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

Đính chính giấy chứng nhận đã cấp bảo đảm tính chính xác và quyền lợi của người sử dụng đất

16 Dec, 08:59 AM

Kinhtedothi - Trong quá trình quản lý và sử dụng đất đai, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất là căn cứ pháp lý quan trọng để Nhà nước ghi nhận và bảo hộ quyền, lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, trên giấy chứng nhận đã cấp có thể phát sinh sai sót về thông tin. Khi đó, việc thực hiện thủ tục đính chính giấy chứng nhận đã cấp là cần thiết, nhằm bảo đảm tính chính xác của hồ sơ và tránh phát sinh tranh chấp, vướng mắc trong quá trình sử dụng, giao dịch về đất đai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ