Họp "nóng" Nga - NATO bàn nguy cơ đổ vỡ hiệp ước hạt nhân

Hương Thảo (Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều vấn đề cũng đã được 2 bên thảo luận, chủ yếu tập trung vào việc đảm bảo an ninh khu vực châu Âu trong bối cảnh nhiều biến động.

Trụ sở NATO tại Brussels - nơi diễn ra cuộc họp. Ảnh: EPA 
Tại cuộc họp hội đồng với NATO hôm 31/10, Nga đã đặc biệt tập trung vào vai trò quyết định của việc bảo tồn hiệp ước Lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) đối với an ninh châu Âu.
"Đoàn đại biểu Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của INF như là một yếu tố đảm bảo sự ổn định của châu Âu và toàn cầu", văn bản cuộc họp nêu rõ.
Trước đó, cả hai bên đều từ chối xác nhận việc thảo luận về khả năng Mỹ rút khỏi INF sẽ được đưa vào chương trình nghị sự của Hội đồng Nga - NATO.
Đại diện của Nga còn cho biết: "Vào ngày 31/10, Hội đồng Nga - NATO đã thảo luận nhằm ngăn chặn các sự cố nguy hiểm, bao gồm các cuộc tập trận Trident Juncture-2018 và Vostok-2018 vừa qua", đồng thời khẳng định "có một sự trao đổi quan điểm nghiêm túc về tình hình ở Afghanistan trong bối cảnh các mối đe dọa khủng bố khu vực cũng như các vấn đề an ninh quốc tế khác".
Đây là cuộc họp thứ 2 kể từ đầu năm 2018 và là lần thứ 8 trong 24 tháng qua, phần nào cho thấy sự cấp thiết trong việc tìm tiếng nói chung giữa Nga và liên minh NATO trong bối cảnh căng thẳng ngày một gia tăng, ảnh hưởng đến hòa bình của nhiều khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần