Hợp tác với Hàn Quốc trong công tác điều tra tai nạn hàng không

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/11, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa nhận được đề xuất từ phía Uỷ ban Điều tra tai nạn hàng không và đường sắt thuộc Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và GTVT Hàn Quốc (MOLIT) về việc hợp tác điều tra tai nạn hàng không giữa hai nước.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, mục đích của việc hợp tác này nhằm giúp ngành hàng không hai nước kịp thời ứng phó với các tai nạn hàng không có thể xảy ra trên đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc đồng thời tạo điều kiện để hai bên trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao năng lực điều tra tai nạn hàng không cũng như thể hiện thiện chí của Việt Nam trong việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực hàng không với Hàn Quốc.
 Hàn Quốc đề xuất hợp tác với  Việt Nam điều tra tai nạn hàng không giữa hai nước.
Trước Hàn Quốc, Việt Nam đã thực hiện việc hợp tác điều tra tai nạn hàng không với Cộng hòa Pháp, các nước trong cộng đồng ASEAN  và hợp tác giữa các nước ASEAN với Trung Quốc. Hiện nay, đang có 10 hãng hàng không của hai nước Việt Nam và Hàn Quốc tham gia vào khai thác thị trường hàng không Việt – Hàn, trong đó có 7 hãng đến từ nước bạn và 3 hãng hàng không của Việt Nam.
Trong 8 tháng đầu năm 2017, tổng vận chuyển trên các đường bay giữa 2 nước đạt trên 3,16 triệu lượt hành khách, tăng 19,8% so với cùng kỳ 2016.  Thị phần vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt gần 33,6% với hệ số sử dụng ghế trung bình đạt 89,4%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần