"Hốt bạc" từ đầu tư nhà cho chuyên gia nước ngoài thuê tại Bắc Ninh

Hùng Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắc Ninh là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế khá mạnh và là nơi có số lượng chuyên gia nước ngoài đến sinh sống và làm việc đứng top đầu các tỉnh thành Việt Nam. Mặc dù, nhu cầu về nhà ở hiện đại, đẳng cấp của người nước ngoài gần các khu công nghiệp là rất lớn, thế nhưng thị trường này còn đang bị bỏ ngỏ và chưa có sự phát triển tương xứng.

Chuyên gia đỏ mắt tìm nhà!
Theo số liệu thống kê của tỉnh Bắc Ninh, hiện nay đang có gần 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài làm việc và sinh sống tại đây. Lực lượng lao động này liên tục tăng từ 20-25% mỗi năm. Đặc biệt, chi phí sinh hoạt của người nước ngoài luôn ở mức cao, họ sẵn sàng chi trả cho chi phí thuê nhà từ 800USD đến 1.000USD mỗi tháng.
Với mức giá thuê này, nếu làm một phép tính đơn giản thì tổng ngân sách từ việc thuê nhà của các chuyên gia nước ngoài tại Bắc Ninh hàng tháng lên tới 40.000.000 - 50.000.000 USD. Đây là một nguồn doanh thu khổng lồ nhưng lại chưa được khai thác đúng mức khi nguồn cung các dự án cho người nước ngoài thuê nhà tại Bắc Ninh nhỏ giọt và manh mún, chưa đáp ứng được nhu cầu thuê nhà của người nước ngoài.
Nhu cầu về nhà ở hiện đại, đẳng cấp dành cho các chuyên gia nước ngoài gần các khu công nghiệp tại Bắc Ninh rất lớn
 
Ông Yumi Yamaashlta, chuyên gia Nhật Bản đang làm việc tại Bắc Ninh chia sẻ "Đa phần chất lượng căn hộ của Bắc Ninh còn thấp, thiếu tiện ích khép kín và dịch vụ quản lý yếu kém. Tôi sẵn sàng trả cao nhưng vẫn chưa tìm được căn hộ nào ưng ý. Hiện tại tôi vẫn đang thuê tại Hà Nội và mất tới 3 tiếng để di chuyển mỗi ngày". Cũng theo ông Yamaashlta, loại hình mà các khách hàng nước ngoài như ông hướng đến là các khu đô thị có dịch vụ hạng sang, đạt chuẩn quốc tế, có hệ thống tiện ích đầy đủ, dịch vụ đa dạng và ở khu vực trung tâm, an ninh an toàn, tiện cho việc di chuyển.
Còn theo anh Nguyễn Tâm - trưởng phòng hành chính một công ty nước ngoài - cho biết công ty anh có 30 chuyên gia người Nhật, dù công ty sẵn sàng chi khoản tiền từ 20-40 triệu đồng/tháng để thuê nhà cho các chuyên gia, nhưng 2 năm qua anh tìm "đỏ mắt" tại Bắc Ninh cũng không có dự án đáp ứng yêu cầu khắt khe của các chuyên gia này.
Xuất hiện khu đô thị đẳng cấp ngay trung tâm TP Bắc Ninh
Đi trước và đón đầu thị trường phân khúc nhà ở cao cấp đáp ứng yêu cầu đời sống cao của cộng đồng người nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp thuộc Bắc Ninh và các tỉnh lân cận, Him Lam đã cho ra mắt dự án khu đô thị Him Lam Green Park với 666 sản phẩm nhà phố liền kề, 22 biệt thự và 1.926 căn hộ. Khu đô thị hứa hẹn sẽ phần nào giải được "cơn khát" về căn hộ cao cấp, tiện nghi và hiện đại cho thị trường bất động sản tỉnh nhà.
 
Him Lam Green Park bao gồm 666 sản phẩm nhà phố liền kề, 22 biệt thự và 1.926 căn hộ
Him Lam Green Park còn hội tụ hàng loạt tiện ích cao cấp đáp ứng được những tiêu chuẩn sống quốc tế của các chuyên gia nước ngoài như trung tâm thương mại, hệ thống trường liên cấp từ mẫu giáo đến trung học cơ sở, thư viện các cấp, sân chơi trẻ em, cơ sở chăm sóc y tế rộng tới 0,8 ha, chuỗi hệ thống 40 tiện ích khép kín, đa dạng.... Khu công viên chủ đề, sân khấu ngoài trời cùng sân tập golf, bể bơi bốn mùa… là những điểm nhấn cho toàn bộ khu đô thị.
Đặc biệt, Him Lam Green Park được xây dựng trên quy mô xấp xỉ 27 ha tại phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh. Đây là một khu đô thị sở hữu vị trí đắc địa, cửa ngõ giao thông, thuận tiện để di chuyển đến trung tâm hành chính văn hóa của TP Bắc Ninh, sân bay Nội Bài, các khu công nghiệp trọng điểm của vùng đất xứ Kinh Bắc... Dự  án còn hưởng lợi lớn khi sở hữu vị trí đắc địa trên trục hành lang cao tốc Lào Cai - Hà Nội - Hạ Long và trục phát triển Hà Nội. Từ đây, cư dân dễ dàng di chuyển tới các tỉnh lân cận.
Sau khi hoàn thành, dự án này có thể cạnh tranh với nhiều khu đô thị cao cấp bậc nhất tại Hà Nội bởi sự hoàn thiện trong hệ thống tiện ích, an ninh đảm bảo, không gian xanh mát, trong lành cùng các dịch vụ chuyên biệt dành cho các chuyên gia.
Kênh đầu tư hấp dẫn, sinh lợi an toàn
Him Lam Green Park sở hữu nhiều lợi thế để được kỳ vọng sẽ mang lại mức lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Về tiềm năng khai thác căn hộ, Bắc Ninh đang cần trên 50.000 căn nhà cao cấp cho chuyên gia thuê. Tuy nhiên, ở Bắc Ninh hiện tại chỉ có vài trăm căn hộ tầm trung … Vì vậy, khi dự án khu đô thị Him Lam Green Park được đưa vào hoạt động, dự án này sẽ nhanh chóng được lấp đầy bởi các chuyên gia.
Him Lam Green Park sở hữu nhiều lợi thế để được kỳ vọng sẽ mang lại mức lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư
 
Về mức giá cho thuê, các căn hộ 2 phòng ngủ tại các dự án tầm trung tại Bắc Ninh hiện tại đang được cho thuê với giá 10-13 triệu đồng/tháng. Với mức giá này, các căn hộ luôn kín khách quanh năm. Chỉ cần khách cũ trả nhà, ngay lập tức các đơn vị môi giới sẽ nhảy vào giới thiệu ngay cho khách mới. Còn đối với những căn biệt thự, liền kề có giá thuê lên tới 20-30 triệu đồng/tháng nhưng nguồn cung vẫn vô cùng khan hiếm.
Như vậy, không khó nhận ra, giá thuê ở Bắc Ninh đang ở mức cao, ngang ngửa và thậm chí đắt hơn cả căn hộ cao cấp cho thuê ở Hà Nội. Xét về tỷ suất đầu tư, nếu như mua một căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ trị giá khoảng 3 tỷ - 3,2 tỷ đồng tại Hà Nội có thể cho thuê với mức 15 triệu/tháng, giá trị đầu tư rơi vào khoảng 5.5% - 6%/năm. Đối với thị trường Bắc Ninh, giá mua căn liền kề “mềm” hơn, nhưng có thể cho thuê với mức 20 triệu/tháng, giá trị lợi nhuận đầu tư cao hơn rất nhiều.
Theo đánh giá từ thị trường, mức giá hiện đang vẫn có xu hướng tăng cao, mức lợi nhuận chênh lệch lớn, thị trường bất động sản Bắc Ninh hứa hẹn vẫn sẽ sôi động trong nhiều năm tới và là kênh sinh lời hiệu quả cho các nhà đầu tư, đặc biệt là phân khúc cho thuê căn hộ cao cấp.
Như vậy, ra mắt giữa thời điểm thị trường thiếu vắng nguồn cung lại sở hữu nhiều lợi thế ưu việt, Him Lam Green Park là miếng bánh đầu tư rất hấp dẫn và chắc chắn sẽ tạo nên cơn sốt tại Bắc Ninh khi dự án tiếp tục ra hàng trong thời gian tới.