“Hot girl” Bella bước đầu hợp tác, chia sẻ thông tin tại Trung tâm Bảo trợ xã hội

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều tối 2/7, thông tin với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội I Nguyễn Văn Lưu cho biết, sáng 2/7, đối tượng Đoàn Thúy Hà có biệt danh “hot girl Bella” đã tham gia chương trình văn nghệ tập thể “Hát cho nhau nghe” dành cho các đối tượng ở Trung tâm.

''Hot girl'' Bella biểu diễn văn nghệ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội I, ngày 2/7. Ảnh do Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 cung cấp
Theo thông tin từ ông Nguyễn Văn Lưu, đối tượng Đoàn Thúy Hà được đưa đến Trung tâm từ đêm thứ 6 tuần trước, đến chiều thứ 7 thì đã hợp tác ăn cơm, gần gũi với trẻ.

Đến sáng nay (2/7), Trung tâm có chương trình văn nghệ dành cho các đối tượng hát cho nhau nghe thì Hà đã tham gia giao lưu. Đối tượng cũng đã hợp tác chia sẻ thông tin với cán bộ của Trung tâm nhưng vẫn đòi về.

Về tình hình cháu bé (con của Đoàn Thúy Hà), ông Lưu cho biết: Cháu bé gần 1 tuổi, đang tập đi, bò ở cạnh giường. Cháu bé ngoan và khỏe mạnh.

Một cán bộ ở Trung tâm cho biết, "hot girl” Bella chỉ đồng ý cho cán bộ pha sữa nhưng không cho con trai uống. Thậm chí, Hà còn che mặt con trai để mọi người không nhìn thấy.

Hiện nay, vào buổi đêm, Trung tâm bố trí cho hai mẹ con “hot girl” Bella ngủ chung một giường cùng với 2 đối tượng nữ khác. Trung tâm có cắt cử người thường trực 24/24 và có camera giám sát, trong trường hợp có vấn đề xảy ra sẽ xử lý kịp thời.

Về phương hướng trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Lưu cho biết: Chúng tôi đã báo cáo tình hình với lãnh đạo Sở LĐTB&XH Hà Nội và Sở đã làm công văn gửi tới Sở LĐTB&XH Hải Dương để bàn giao mẹ con đối tượng Đoàn Thúy Hà về cho họ quản lý, bởi họ thuộc đối tượng quản lý của tỉnh này. Hôm nay, Sở LĐTB&XH Hải Dương cho biết đã nhận được công văn của Sở LĐTB&XH Hà Nội và đồng thời báo cáo với Tỉnh ủy để xin ý kiến.

Khi phóng viên hỏi về việc có đưa “hot girl” Bella đi giám định tâm thần, ông Nguyễn Văn Lưu phản hồi: “Sau này khi đối tượng về Hải Dương sẽ được đưa đi giám định. Vừa rồi, tôi có trao đổi với anh em là nếu đối tượng có hành động xâm hại đến cháu bé thì đơn vị sẽ ghi lại hình ảnh và lập biên bản tách ra khỏi con và đưa đi giám định. Nhưng hiện tại, đối tượng không có hành động xâm hại nên chưa thể làm việc đó”.

Trước đó, tối 29/6, “hot girl” Bella mang theo con nhỏ đã đến phòng Trực ban của Công an quận Hoàn Kiếm cầu cứu vì cho rằng bị nhiều người dân vây đánh. Ngay sau đó, mẹ con đối tượng này được chuyển xuống Công an phường Hàng Trống để giải quyết và gửi đến Trung tâm Bảo trợ xã hội I ngay trong đêm.

Lý do “hot girl” Bella bị nhiều người phản đối bởi cô này từng có những hành vi bạo hành con trai. Cô ta đặt con trai nằm ở vỉa hè, lòng đường rất nguy hiểm đến tính mạng cháu bé. Không những thế, khi đi mua hàng, cô chất đầy đồ lên xe đẩy con trai, chỉ đề thò cái đầu ra ngoài, thậm chí còn hút thuốc phả khói vào mặt con trai…