“Hot girl” Bella tuyệt thực, đòi được thả về

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 1 ngày ở Trung tâm Bảo trợ xã hội I (Hà Nội) nhưng “hot girl” Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà) không chịu hợp tác, không ăn uống, cứ đòi cho đi về.

Chiều tối nay 30/6, thông tin với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bà Đỗ Thị Hải Đường – Trưởng phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới, Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết: Khuya hôm qua 29/6 “hot girl” Bella và con trai đã được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 của TP tại huyện Đông Anh.

2 mẹ con sẽ lưu trú ở Trung tâm Bảo trợ xã hội I trong thời gian 1 tháng, theo quy định chung của TP Hà Nội đối với các đối tượng lang thang. Tại đây, hai mẹ con “Hot girl” Bella sẽ được cán bộ Trung tâm Bảo trợ xã hội I chăm sóc, thăm nom, nắm bắt tình hình.

 Bella liên tục có hành động khiến dư luận phẫn nộ. Ảnh: Internet

Đồng thời, cán bộ Trung sẽ đánh giá thể trạng của em bé cũng như tình trạng tâm thần “Hot girl” Bella, sau đó, mới có quyết định xử lý tiếp. Theo bà Hải Đường, việc đánh giá đối tượng này có đủ năng lực chăm sóc con hay không, không đơn giản, mà rất cần có ý kiến của nhiều nhà chuyên môn.

Sau khi theo dõi và có kết quả kiểm tra, đánh giá, Sở LĐTBXH Hà Nội và Sở LĐTB&XH Hải Dương sẽ cùng xử lý vấn đề này. “Khi hai mẹ con bạn ấy đưa vào đến Trung tâm là đã khá yên tâm. Nhưng vấn đề làm sao để Bella không tiếp tục lang bạt, tha lôi em bé đi nữa” – bà Hải Đường cho hay.

Cách đây ít phút, trao đổi với chúng tôi về tình hình của hai mẹ con “hot girl” Bella, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội I Nguyễn Văn Lưu cho biết: “Hôm nay, tôi không có mặt ở cơ quan nhưng nghe anh em báo cáo thì cô Đoàn Thúy Hà không cho bất cứ ai can thiệp vào con của mình”.

Cũng theo ông Lưu cũng, cháu bé ăn uống bình thường, nhưng từ sáng tới giờ “hot girl” Bella không chịu ăn cơm, mặc dù cán bộ Trung tâm động viên rất nhiều. Thậm chí, chị này luôn có thái độ không hợp tác, liên tục yêu cầu chúng tôi cho về. “Tôi đã báo cáo tình hình về Sở LĐTB&XH Hà Nội, cho bộ phận trực theo dõi. Nếu nhận thấy người mẹ có những hành động ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu bé thì phải tách khỏi mẹ, để cháu được chăm nuôi trong điều kiện tốt. Đối với người mẹ, nếu có hành vi quá khích, có những yếu tố không bình thường thì chúng tôi sẽ gọi xe đưa đi bệnh viện tâm thần để kiểm tra” – ông Lưu thông tin thêm.

Về việc giao đứa bé về cho người thân là không khả thi, bởi theo ông Lưu, Trung tâm xác minh và được biết, “hot girl” Bella chỉ có bà ngoại đã hơn 80 tuổi, già yếu ở quê. Trước đó, công an đã đưa hai mẹ con về nhưng Bella lại tiếp tục mang con đi lang thang.

Trước đó, thông tin với báo chí, công an quận Hoàn Kiếm cho biết, tối qua 29/6, “hot girl” Bella đã mang con vào bộ phận trực ban công an để “cầu cứu” vì cho rằng bị người dân vây đánh tại phố đi bộ Hồ Gươm. Công an quận Hoàn Kiếm đã chuyển cô xuống Công an phường Hàng Trống để giải quyết.

Trao đổi với báo chí sáng nay 30/6, lãnh đạo Công an phường Hàng Trống cho biết, hai mẹ con “hot girl” Bella đã được chuyển đến Trung tâm Bảo trợ xã hội I của TP Hà Nội để giải quyết.

Như báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin, trước đó, trên các nhóm mạng xã hội, đặc biệt là nhóm OF.FB xôn xao và bất bình về việc “hot girl” Bella có những dấu hiệu hành hạ con trai chưa đầy 1 tuổi như hút thuốc phả khói vào mặt con, đặt con nằm ở vỉa hè, chất đầy đồ lên người con trên xe mua hàng… Nhiều thành viên của nhóm OF.FB đã theo chân Bella theo dõi, nhằm can thiệp những hành vi bất thường của “hot girl” này đối với con trai nhưng bất thành.