Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

HPA kết nối doanh nghiệp sản xuất nông sản với nhà phân phối

Kinhtedothi - Chiều 13/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với Dự án JICA Safe Crop (Nhật Bản) tổ chức “Hội nghị kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2019”.
Doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối kết nối tại Hội nghị.

Hiện, Hà Nội có 12.000ha rau an toàn, sản lượng đạt gần 700.000 tấn/năm, đáp ứng khoảng 70% nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô. Theo quy hoạch mạng lưới rau an toàn định hướng đến năm 2020, diện tích sản xuất rau toàn TP là 16.276,7ha.
Tuy nhiên, việc kết nối với hệ thống bán lẻ hiện đại trong việc tiêu thụ còn lỏng lẻo, chưa ký kết được các hợp đồng ổn định lâu dài, chưa có kế hoạch, chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp...
Phát biểu tại hội nghị, Phó giám đốc HPA Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, nhằm hỗ trợ người nông dân đưa sản phẩm nông sản vào hệ thống bán lẻ tiêu thụ, HPA đã liên tục tổ chức hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam, Hội nghị kết nối cung cầu giữa Hà Nội và các tỉnh...
Cùng với đó, dưới sự hỗ trợ của Dự án Jica Safe Crop, HPA đã xây dựng và phát triển trang web nông sản an toàn Hà Nội (nongsanantoanhanoi.gov.vn) nhằm kết nối, hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp có uy tín giới thiệu các sản phẩm nông sản, hàng hóa an toàn chất lượng, rõ nguồn gốc tới người tiêu dùng Thủ đô. Đến nay, đã có gần 300 doanh nghiêp sản xuất, phân phối, các chuỗi liên kết của Hà Nội và các tỉnh tham gia...
Tại sự kiện, các doanh nghiêp Nhật Bản đã trình bày về những công nghệ mới, sản phẩm mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững thân thiện môi trường; nhóm Dự án JICA chia sẻ về kinh nghiệm áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất nông nghiệp.
Hội nghị nhằm tăng cường hoạt động liên kết trong chuỗi sản xuất, cung ứng sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn và rõ nguồn gốc xuất xứ; hỗ trợ kết nối, trao đổi, hợp tác tiêu thụ hàng hóa giữa nhà sản xuất và nhà phân phối và đơn vị sản xuất. Đồng thời tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, TP có cơ hội tiếp cận, gặp gỡ, liên kết hợp tác với các doanh nghiệp Nhật Bản.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

Sơn La đẩy mạnh xuất khẩu, nâng tầm giá trị nông sản

04 Dec, 01:40 PM

Kinhtedothi - Những năm gần đây, cùng với việc mở rộng vùng nguyên liệu theo tiêu chuẩn và đẩy mạnh cấp mã số vùng trồng, tỉnh Sơn La đang tập trung hoàn thiện hệ thống dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu, tạo nền tảng tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững.

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

Quảng Ninh: đưa sản phẩm OCOP đến gần người dân

18 Nov, 10:28 AM

Kinhtedothi - Những năm qua, Quảng Ninh là một trong những địa phương có nguồn cung từ nông, lâm, thủy sản lớn tại khu vực phía Bắc. Năm 2025, nhu cầu tiêu thụ nội tỉnh dự kiến lên tới hàng trăm nghìn tấn nông sản các loại, đòi hỏi sự chủ động trong kết nối thị trường, thúc đẩy thương mại và tăng cường liên kết vùng để bảo đảm đầu ra bền vững cho người sản xuất và doanh nghiệp.

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

Lào Cai phát huy thế mạnh dược liệu vùng cao

18 Nov, 09:45 AM

Kinhtedothi - Với lợi thế khí hậu đặc thù và nguồn gen cây thuốc phong phú, Lào Cai đang vươn lên trở thành vùng dược liệu trọng điểm của cả nước, hình thành chuỗi giá trị xanh từ trồng trọt, chế biến đến du lịch và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

Phát động Ngày mua sắm trực tuyến thành phố Hải Phòng 2025

14 Nov, 07:45 PM

Kinhtedothi - Ngày 14/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal Island tổ chức chương trình phát động Ngày mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hải Phòng năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ