HSBC Việt Nam có Tổng Giám đốc mới

Trâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng TNHH MTV HSBC (HSBC Việt Nam) vừa bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc với ông Tim Evans thay thế cho ông Phạm Hồng Hải kể từ 16/9.

Đồng thời, cũng từ 16/9 ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc khối kinh doanh quốc tế Ngân hàng HSBC Canada. Theo HSBC, ông Hải sẽ tiếp tục giữ mối liên hệ chặt chẽ với châu Á, kết nối hành lang thương mại và đầu tư của HSBC giữa châu Á và Bắc Mỹ.
HSBC Việt Nam có Tổng Giám đốc mới - Ảnh 1
Tân Tổng giám đốc HSBC Việt Nam Tim Evans
Ông Tim Evans là nhân sự đã có 26 năm gắn bó với HSBC. Theo HSBC Việt Nam, ông Tim Evans là một nhà điều hành dày dạn kinh nghiệm với chuyên môn sâu rộng về hoạt động kinh doanh của HSBC tại các thị trường mới nổi. Ông Tim gia nhập tập đoàn HSBC cách đây 26 năm. Kể từ đó, ông đã nắm giữ nhiều vai trò lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn trên khắp 3 châu lục và 7 thị trường.
Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc tại HSBC Việt Nam, ông Tim Evans từng là Giám đốc khu vực Khối Dịch vụ Tài chính Doanh nghiệp, phụ trách các thị trường quốc tế của HSBC khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm: Bangladesh, Mauritius, New Zealand, Maldives, Sri Lanka, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Ông cũng từng là giám đốc khu vực phụ trách các doanh nghiệp tầm trung tại châu Á - Thái Bình Dương, nơi ông quản lý 19 thị trường; Giám đốc khu vực Khối Thanh toán quốc tế và Giám đốc Vận hành Khối Dịch vụ Tài chính Doanh nghiệp khu vực Trung Đông và Bắc Phi (MENA), quản lý 10 thị trường.
Ông Tim Evans cho biết: "Tôi rất vinh dự được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Ngân hàng HSBC Việt Nam tại thời điểm phát triển nhộn nhịp của đất nước. Khi còn là Giám đốc khu vực Khối Dịch vụ Tài chính Doanh nghiệp phụ trách các thị trường quốc tế của HSBC tại châu Á - Thái Bình Dương, tôi theo dõi sát sao quá trình tăng trưởng của Việt Nam trong những năm gần đây.
Tôi rất vui mừng được đồng hành cùng với tất cả nhân viên Việt Nam mẫn cán và tài năng. Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng nhau làm việc và góp sức để Việt Nam, một trong những nền kinh tế năng động nhất thế giới, đạt được tiềm năng to lớn của mình".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần