Hư hỏng nặng, cầu Văn Quán gây nguy hiểm

Đặng Sơn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầu Văn Quán nằm trên trục đường liên huyện qua thôn kết nối Quốc lộ 21B với cầu Văn Phương, thuộc địa bàn khu vực Tây Sơn - Phương Trung (Thanh Oai).

Cây cầu đã được khảo sát và đánh giá là xuống cấp, hư hỏng nặng nhưng chưa có dự án thay thế.
 
Cầu Văn Quán có kết cấu bê tông cốt thép, gồm 3 nhịp, mỗi nhịp dài 12m, chiều dài toàn cầu là 36m; bề mặt rộng 4,5m. Tuy nhiên, do đã quá cũ, lại thiếu các biện pháp bảo trì, tu sửa thường xuyên nên hiện dầm chủ của cầu Văn Quán đã hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều vết nứt sâu tại bề mặt dưới. Đặc biệt 2 nhịp dầm hai bên có dấu hiệu võng lún, lan can gãy vỡ, mặt đường cầu có một số lỗ thủng rộng đến hàng chục centimet. Hiện nay, người dân khu vực cùng các phương tiện vẫn buộc phải lưu thông qua cầu và đối diện với những nguy hiểm thường trực do không còn lối nào khác để qua sông.

Theo quy hoạch đến 2020, tuyến đường có cầu Văn Quán sẽ được nâng lên thành đường cấp IV do đóng vai trò quan trọng trong giao thông liên khu vực. Vì vậy, đề nghị cơ quan chức năng sớm có phương án thay thế, xây dựng lại cầu Văn Quán để đảm bảo ATGT và kịp thời đồng bộ với quy hoạch đường giao thông khu vực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần