Huawei chỉ đứng sau Samsung về sản xuất smartphone

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên tiếp trong tháng 6 và tháng 7/2017, Huawei vượt mặt Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone số 2 thế giới, xếp sau Samsung.

Trong bản báo cáo của Counterpoint Research, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, tuy nhiên biểu đồ cho thấy thị phần của công ty Hàn Quốc đang đi xuống.
 
Đáng chú ý, hãng Huawei đã vượt Apple để chiếm giữ vị trí nhà sản xuất điện thoại thông minh thứ 2 thế giới. Được biết, doanh số bán hàng tăng mạnh trong tháng 6 và tháng 7 đã giúp nhà sản xuất Trung Quốc thăng hạng.
Tuy nhiên hiện tại Huawei vẫn phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc và điều này có thể hạn chế sự phát triển của hãng trong tương lai. Trong khi đó, thị phần của hãng này ở khu vực Đông Nam Á, Ấn Độ và Bắc Mỹ còn khá khiêm tốn.
Một điểm đáng chú ý là mặc dù xếp thứ 2 thị trường, Huawei không có một smartphone nào nằm trong top 10 máy bán chạy nhất tháng 7.
2 vị trí dẫn đầu trong danh sách này thuộc về Apple iPhone 7 và 7 Plus. 2 di động của Oppo là R11 và A57 lần lượt xếp thứ 3 và 4. Những vị trí còn lại thuộc về Galaxy S8, Xiaomi Redmi Note 4X, Galaxy S8 Plus, iPhone 6 và Galaxy J7 Prime.
Báo cáo của Counterpoint Research lý giải, Huawei thiếu đi một chiếc di động tiên phong. Mặc dù chính sách chia nhỏ thị trường giúp họ đang thắng thế nhưng lại không có lợi cho việc xây dựng thương hiệu ra thế giới.
Sự vươn lên của Huawei cũng rơi vào thời điểm Apple đi xuống. Do đó thứ hạng của công ty Trung Quốc có thể không giữ được lâu, bởi sắp tới hãng công nghệ Mỹ sẽ trình làng iPhone 8 và bản nâng cấp cho iPhone 7, 7 Plus.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần