Huawei vẫn đạt lợi nhuận khủng dù bị Mỹ kêu gọi “cấm cửa”

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn thiết bị công nghệ Huawei của Trung Quốc đạt mức tăng ròng lợi nhuận tới 25% trong năm 2018 nhờ mảng kinh doanh điện thoại thông minh bùng nổ.

Lợi nhuận của nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới đã tăng mạnh trong năm 2018 nhờ tăng trưởng doanh thu khổng lồ tại thị trường Trung Quốc.
Doanh thu của Huawei trong năm 2018 đã tăng tới 19,5%, tương đương 721,2 tỷ Nhân dân tệ so với năm trước đó.
Theo báo cáo được công bố ngày 29/3, tập đoàn thiết bị công nghệ Huawei có trụ sở tại TP Thâm Quyến đạt mức lãi ròng tới 59,3 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 8,8 tỷ USD) trong năm 2018, tăng 28% so với năm trước đó.
Mức doanh thu của Huawei cũng nhích 19,5%, tương đương 721,2 tỷ Nhân dân tệ so với năm 2017, đúng với dự báo trước đó.
Các số liệu trên đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu cao nhất của Huawei trong 2 năm qua trong bối cảnh nhà sản xuất thiết bị viễn thông khổng lồ của Trung Quốc đang chịu áp lực từ chính quyền Mỹ.
Huawei là nhà cung cấp hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông cũng như các thiết bị thông tin hàng đầu thế giới, trong đó có mạng không dây thế hệ mới 5G.
Tuy nhiên, chính phủ Mỹ cho rằng các thiết bị Huawei có thể bị Chính phủ Trung Quốc thao túng nhằm phục vụ mục đích theo dõi các nước khác và phá vỡ các thông tin liên lạc quan trọng. Washington đang kêu gọi và gây áp lực với các đồng minh châu Âu tẩy chay các thiết bị của Huawei trong bối cảnh thế giới đã sẵn sàng triển khai mạng viễn thông 5G cực nhanh.
Trước đó, một giám đốc điều hành cấp cao của công ty hồi đầu tuần nói rằng việc Mỹ kêu gọi “tẩy chay” thiết bị 5G của Huawei sẽ không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của tập đoàn và nhiều khả năng các nước châu Âu sẽ bỏ qua lời đề nghị của Washington.
Doanh thu của tập đoàn Huawei được dự báo sẽ nhảy vọt lên 125 tỷ USD trong năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần